วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

ข้าวหงษ์ทอง ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท ปฏิวัติวงการข้าว เปิดตัวข้าวหอมมะลิเพื่อสุขภาพเสริมแคลเซียมและธาตุเหล็กครั้งแรกในไทยพร้อมเผยแผนกลยุทธ์ปีหน้า

กลุ่มบริษัทเจียเม้ง ผู้ผลิตและจัดหน่ายข้าวหงษ์ทอง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “ข้าวหงษ์ทอง ซี ไอ” นวัตกรรมใหม่ปฏิวัติวงการข้าวครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ข้าวหงษ์ทองให้ได้มาตรฐานทั่วโลก
นายวัลลภ มานะธัญญา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทบางซื่อโรงสีไฟเจียเม้ง จำกัด และ บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทเจียเม้ง ได้ก่อตั้งและดำเนินการผลิตและส่งออกข้าวทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลกมานานกว่า 70 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องข้าวหอมมะลิอย่างแท้จริง เพราะเป็นผู้ผลิตรายแรกๆนับตั้งแต่มีข้าวหอมมะลิ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดข้าวหอมมะลิ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีฐานการผลิตและการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเรามีบริษัทในกลุ่มเจียเม้ง 3 บริษัทด้วยกัน กำลังการผลิตสูงถึง 500,000 ตันต่อปี” ในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2550 บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อว่า “ข้าวหงษ์ทอง ซี ไอ” ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของการทานข้าวที่เพิ่มคุณค่าต่อร่างกาย โดยเสริมแคลเซียมและธาตุเหล็กในเม็ดรูปหัวใจสีเหลืองและสีส้ม หุงง่ายเหมือนการหุงข้าวปกติ เมื่อทานเนื้อสัมผัสจะกลมกลืนไปกับข้าว โดยได้รับการคิดค้นวิจัยและพัฒนาร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยบริษัทได้จดสิทธิบัตรดังกล่าวแล้ว บริษัทได้เล็งเห็นถึงคุณภาพชีวิตของคนไทย ซึ่งบริโภคข้าวเป็นอาหารจานหลักให้ได้รับสารอาหารดังกล่าวอย่างเพียงพอ จึงเป็นที่มาของข้าวหงษ์ทองซี ไอ โดยกลุ่มเป้าหมายได้แก่กลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน อายุระหว่าง 25 – 35 ปี ใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเอง และคนในครอบครัว เช่น เด็กในวัยเจริญเติบโตและผู้สูงอายุ โดยมีขนาดบรรจุถุงละ 250 กรัม สำหรับการหุงข้าวต่อมื้อได้ 4 - 5 จาน ราคา 30 บาทต่อถุง
นางโสพรรณ มานะธัญญา รองประธานบริหารกลุ่มงานการตลาด กลุ่มบริษัทเจียเม้ง กล่าวว่า “บริษัทมีแนวนโยบายและกลยุทธ์ทางการตลาดในปีหน้าที่จะมุ่งเน้นความแตกต่าง และสร้างความเป็นผู้นำในตลาดข้าวในประเทศมากยิ่งขึ้น และรวมไปถึงการบริหารเพื่อให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรา (Stakeholder) มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงการแบ่งปันความรู้ ความชำนาญเพื่อช่วยพัฒนาให้ทุกคนก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน โดยจะทำการตลาดที่เน้นดูแลทั้งระบบ (From Farm to Table) โดยจัดสรรงบประมาณการตลาดของปีหน้าไว้ถึง 80 ล้านบาท และ ตั้งเป้าสำหรับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดอย่างน้อยปีละ 2 ชนิดอีกด้วย” สำหรับตลาดต่างประเทศ ปีนี้มีเป้าหมายการส่งออก ประมาณ 400,000 ตัน เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 10% ซึ่งบริษัทจะทำการ Re-Branding และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศต่างๆมากขึ้นกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยทำการ Re-branding ให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น ในทั้งตลาดภายในและต่างประเทศโดยการเปลี่ยนแบบภาชนะบรรจุให้เป็น Global Packaging เหมือนกันทุกตลาดทั่วโลกเพื่อสร้าง Golden Phoenix ให้เป็นแบรนด์ของอินเตอร์ไทย และสร้างชื่อเสียงข้าวหอมมะลิไทยให้ดังไปทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น: