วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2550

" OFF! " ปฏิบัติการเย้ยฟ้าท้ายุง

เอส.ซี. ยอนสัน นำผลิตภัณฑ์โลชั่นทากันยุง ออฟ ออกวางตลาด ทุ่มงบทำตลาดกว่า 50 ล้านบาท เน้นสร้างความคุ้นเคยในการใช้และย้ำตอกย้ำประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ คาดหวังสามารถครองส่วนแบ่งการตลาด 20%
ณัฐวีร์ ธนาบริบูรณ์ กรรมการผู้จัดการภาคพื้นอินโดจีน เอส.ซี. ยอนสัน เผยว่า ปัจจุบันนี้ เอส.ซี. ยอห์นสัน นั้นมีสินค้าในตลาดของสินค้ากันยุงอย่าง ยาฉีดกันยุง ไบกอน เบลด ซึ่งครองเจ้าตลาดอยู่ในปัจจุบัน แต่บริษัทก็ยังไม่มีผลิตภัณฑ์โลชั่นกันยุงซึ่งใช้งานง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับใช้ในเวลาออกนอกบ้านอยู่เลย ด้วยเหตุนี้จึงมีการนำเข้าโลชั่นกันยุง ออฟ เข้ามาตอบโจทย์และสร้างความหลากหลายให้แก่ผลิตภัณฑ์กันยุงบ้านเรา ซึ่งถือเป็นตลาดที่น่าจะมีการเติบโตได้อีกมากเพราะปัจจุบันมีคนไทยเพียง 14% ที่ใช้ผลิตภัณฑ์โลชั่นกันยุง ในขณะที่ไทยเองเป็นประเทศเขตร้องที่มียุงเป็นจำนวนมาก ต่างกับฟิลิปปินส์ที่มีการใช้โลชั่นกันยุงสูงถึง 50% เลยทีเดียว
ส่วนมูลค่าการตลาดของผลิตภัณฑ์โลชักันยุงในตอนนี้อยู่ที่ 180 ล้านบาท ดังนั้น ออฟ จึงมองไปที่การชิงส่วนแบ่งตลาดรวมไปถึงการขยายตลาด ซึ่งภายใน 6-8 เดือนนี้ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดของ ออฟ ไว้ที่ 20% ซึ่งเป็นอันดับสองในแชร์ของตลาดโลชั่นกันยุง ทั้งนี้ในส่วนของตลาดผลิตภัณฑ์กันยุงรวมนั้นมีมูลค่าประมาณ 2,700 ล้านบาท แยกเป็นผลิตภัณฑ์สเปร์ยกำจัดยุง 60% ยาจุดกันยุง 30% แบบไฟฟ้า 5% ส่วนที่เหลือจะเป็นผลิตภัณฑ์ลักษณะอื่นๆ
ผลิตภัณฑ์โลชั่นทากันยุง ออฟ! เป็นโลชั่นทากันยุงสำหรับทุกคนในครอบครัว โดดเด่นด้วยเนื้อโลชั่นบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะเวลาทา พร้อมกลิ่นหอมอ่อนโยน มีประสิทธิภาพที่ดีในการป้องกันยุงได้ยาวนานเพราะสาร Deet (ดีท) มี 2 แบบให้เลือก คือ ออฟ! แฟมิลี่ โลชั่นทากันยุงสำหรับครอบครัว และ ออฟ! ฟอร์ คิดส์ โลชั่นทากันยุงสำหรับเด็ก โลชั่นทั้ง 2 แบบนี้มีให้เลือก 2 ขนาด คือแบบขวด 50 มล. ราคา 45 บาท และแบบซอง 5 มล. ราคา 5 บาท

ไม่มีความคิดเห็น: