วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2551

เล-ซี-บอย บุกตลาดเก้าอี้ในเอเชีย ชู La-Z-Boy Gallery สุขุมวิทนำร่อง

เล-ซี-บอย (ประเทศไทย) เผยแผนการดำเนินงานปี 51 ตั้งเป้าคงความเป็นผู้นำตลาดเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อการพักผ่อน รุกตลาดทั้งภูมิภาคเอเชียและไทย โชว์เลซีบอยแกลเลอรี่สุดหรูย่านสุขุมวิทนำร่องสำหรับเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและดิสเพลย์สินค้า พร้อมขยายฐานลูกค้าเจาะเข้าโครงการบ้านจัดสรร ตั้งเป้าปีนี้โตกว่า 20 % Mr. Roger Miller, Vice President and General Manager International Division La-Z-Boy Incorporated กล่าวถึง ภาพรวมของตลาดในภูมิภาคเอเชียว่า เป็นตลาดที่ เล-ซี-บอย อินคอร์ปอเรด ให้ความสำคัญมาก เนื่องจากการเติบโตในภูมิภาคเอเชียมีการเติบโตในระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ของโลก ซึ่งมีความมั่นใจมากกว่าด้วยศักยภาพของโรงงานผลิตในประเทศไทย และการทำตลาดในเชิงรุกซึ่งประเทศไทยได้กระทำมาโดยตลอดจะส่งผลให้การเติบโตของเล-ซี-บอย ในภูมิภาคเติบโตได้เป็นอย่างดี ซึ่งตลาดที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากคือตลาดของจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และเวียดนาม นายธนากร เกษตรสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เล-ซี-บอย (ประเทศไทย)จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อการพักผ่อน La-Z-Boy จากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า สำหรับประเทศไทย ภาพรวมและแนวโน้มของตลาดของเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อการพักผ่อน ยังมีช่องว่างทางธุรกิจอีกมาก เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพและความสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งยังใส่ใจเรื่องการตกแต่งบ้านด้วยเพราะใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น ซึ่งเก้าอี้ที่บริษัทฯ จำหน่ายอยู่นั้นก็สามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี ที่บริษัทฯ เป็นผู้ผลิต และนำเข้าผลิตภัณฑ์เก้าอี้ La-Z-Boy จากสหรัฐอเมริกา มาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี จนสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดเก้าอี้ที่มีการปรับเอนได้หลายระดับ และด้วยเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้เก้าอี้ La-Z-Boy เป็นเก้าอี้ที่หรูหราและสไตล์ไม่เหมือนใคร แต่ยังคงสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้สัมผัสเสมอ ด้วยช่องว่างทางการตลาดดังกล่าวข้างต้น จะช่วยให้บริษัทฯ ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ เล-ซี-บอย ให้เป็นที่รู้จัก และจดจำของกลุ่มลุกค้าเป้าหมาย ในปีที่ผ่านมีการใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์ La-Z-Boy ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ในปี 2550 ที่ผ่านมา สภาพเศรษฐกิจโดยรวมจะค่อนข้างซบเซา แต่บริษัทฯ ยังเติบโตอยู่ที่ประมาณ 5% สำหรับนโยบายในการรุกตลาดในประเทศไทยนั้น บริษัทฯ จะเน้นการขยายตลาดและสร้างแบรนด์ในระยะยาว นอกเหนือจากการเปิดตัว เล-ซี-บอย แกลเลอรี่ (LA-Z-BOY Gallery) สาขาสุขุมวิท ที่เน้นสินค้านำเข้า เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเฉพาะที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างแล้ว บริษัทฯ จะจัดกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายขึ้น รวมถึงการโฆษณา ประชาสัมพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น: