วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551

แม็ค ยีนส์ทำตลาดเน้นคุณค่าของแบรนด์ ชู "brand value based marketing" พร้อมโต้ลมหนาวโชว์ "วินเทอร์ คอนเลคชั่น" ใหม่ล่าสุด

บริษัท แม็ค จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเสื้อผ้ายีนส์ พร้อมแอ็คเซสเซอรี่ ภายใต้แบรนด์ “แม็คยีนส์” มานานกว่า 30 ปี เผยกลยุทธ์ทางการตลาดภายใต้แนวคิดการทำตลาดของสินค้าแบบ Brand Value Based Marketing ที่ชูนโยบายทางด้านคุณภาพ และแฟชั่นเป็นตัวนำ ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2551
คุณสุณี เสรีภาณุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็ค จำกัด เปิดเผยว่า จากสภาวการณ์เงินเฟ้อในปัจจุบัน ส่งผลกระทบไปยังผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งสินค้าประเภท้สื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่ผู้บริโภคต้องแบกรับภาระราคาที่มีความผันผวนตามราคาน้ำมัน แม็คยีนส์ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เพื่อลดภาระให้แก่ผู้บริโภคให้มากที่สุด และพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรองรับความผันผวนของภาคเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค เพื่อร่วมกันก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคง สินค้าเป็นที่ตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิต ตั้งแต่กลุ่มอายุ 18-25 ปี และกลุ่มอายุ 25 ปีขึ้นไป สำหรับนวัตกรรมทางการผลิต เราจะเพิ่มระบบการตัดแบบ Laser Cutting ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้ง พร้อมลดต้นทุนด้านพลังงาน โดยเปลี่ยนจากระบบการใช้น้ำมันเตา มาเป็นการใช้แก๊สทดแทน รูปแบบดีไชน์ของสินค้า เรายังคำนึงถึงสรีระของผู้สวมใส่สบายเป็นหลัก สำหรับราคาสินค้าอยู่ระหว่าง 1,200 ถึง 1,800 บาท เพื่อตอบรับกับแนวคิด การทำตลาดแบบ Brand Value Based Marketing ที่ชูนโยบายทางด้านคุณภาพ และแฟชั่นเป็นตัวนำ ครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์ สิ้นปีน่าจะเติบโตได้ 15เปอร์เซนต์ ช่องทาวการจำหน่าย ปัจจุบันมีประมาณ 300 จุดขายทั่วประเทศ และจะเพิ่มอีก 10 แห่งภายในสิ้นปีนี้
ในคอลเลคชั่น “วินเทอร์ คอลเลคชั่น” ใหม่ล่าสุด จะมีรูปแบบหลากหลายดีไซน์ ทั้งเสื้อ, แจ๊คเก็ต, กางเกง และแอ็คเซสเซอรี่ โดยมีราคาตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มยอดรายได้ไม่ต่ำกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตลาดยีนส์ในปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นช่องทาวจัดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าประมาณ 5,000 ล้านบาท แม็คยังคลครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ ประมาณ 20 เปอร์เซนต์

ไม่มีความคิดเห็น: