วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2552

เวลคอมเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ 2 รุ่น

นายปรีชาพล พึ่งพิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นิวเทล คอปอชั่น จำกัด กล่าวว่า จากการทำธุรกิจมากว่า 4 ปี เป็นแบรนด์ไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ภายใต้แบรนด์เวลคอมกว่า 3 ปี โดยมีนโยบายคือ ความคุ้มราคา ทุกบริการ ระดับมาตรฐาน และที่สำคัญคือเข้าใจคนไทยว่าต้องการอะไร ขณะเดียวกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีความเปลี่ยนแปลง ทำให้ทำการตลาดค่อนข้างลำบาก เพราะฉะนั้นจึงเลือกให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุด เวลคอมวางแผนกลยุทธ์ทั้งหมด 4 ด้าน ได้แก่ การขาย การตลาด สร้างการรับรู้ และบริการหลังการขาย นอกจากนี้ ปี 2552 บริษัทจะเปิดร้านสะดวกซื้อจำนวน 30 แห่ง ทั่วประเทศ โดยครอบคลุมหัวเมืองหลักต่างจังหวัด และกทม. ขณะเดียวกันร้านสะดวกซื้อที่กรุงเทพฯ ดำเนินไปแล้ว 6-7 แห่ง ต่างจังหวัดอยู่ในช่วงการออกแบบร่วมกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายหลัก
นายปรีชาพล กล่าวอีกว่า ในปี 2551 เวลคอมมีโทรศัพท์มือถือออกมากว่า 10 รุ่น รวมรุ่นเดิมที่มีอยู่ทั้งสิ้นกว่า 30 รุ่น ทั้งนี้ปี 2552 คาดว่าจะเพิ่มสีสันของตัวเครื่องเป็นหลัก เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้านักเรียน นักศึกษา และที่สำคัญคือราคาไม่แพง ขณะที่ยอดขายปี 2551 อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท โดยมีราคาซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6,000 บาท อย่างไรก็ตาม ปี 2552 จะเน้นการบริการที่ดีที่สุด เพื่อรองรับกับสถานการณ์เศรษฐกิจขณะนี้
การเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ W891 รองรับความถี่ 900/1800 โดยมีคุณสมบัติทางด้านบันเทิง อาทิ มีเครื่องเล่น MP3 วิทยุ FM กล้องความละเอียดสูง 3.2 ล้านพิกเซลเชื่อมต่อระบบ GPRS ส่งข้อความได้ทั้ง MMS และ SMS ส่วน รุ่น W398 รองรับระบบ GSM 900/1800 กล้องมีความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลส่งข้อความ SMS และ MMS สามารถส่งข้อมูลผ่านบลูทูธได้ นายปรีชาพล กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: