วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

โซดาสิงห์ เปิดตัว"Make a Mix # 4"ชวนคนวัยซ่าโชว์สูตรเด็ด-ลีลามิกซ์ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

โซดาสิงห์ รุกสร้างกระแสซ่าอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวกิจกรรมประกวด “Make a Mix University Challenge 2009” ภายใต้แนวคิด Bar Zaa-บาร์ของคนพันธุ์ซ่า ซึ่งในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรมประชาสัมพันธ์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ, The Scenery Resort&Farm, บ้านอ้อมกอดขุนเขา รีสอร์ท และ Monin Syrup เพื่อส่งเสริมไอเดียสร้างสรรค์ครบวงจร ตั้งแต่การมิกซ์ “โซดาสิงห์” เพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์รสชาติ แปลกใหม่ ลีลาสุดมันส์ในการมิกซ์เครื่องดื่มประกอบเพลง และการสร้างสรรค์แผนการตลาดเพื่อโปรโมทเครื่องดื่ม โดยเปิดโอกาสให้คนวัยมันส์แสดงความซ่า และสร้างสรรค์ไอเดียแปลกใหม่ที่สามารถพัฒนาต่อและนำไปใช้ได้จริงในการสร้างรายได้ ชิงรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท
นายสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่ม Non-Alcohol บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา กิจกรรมประกวดมิกซ์โซดาสิงห์ของเราประสบความสำเร็จอย่างสูงในการสร้างกระแสการบริโภคเครื่องดื่มสูตรใหม่ ที่มีส่วนผสมของโซดาสิงห์ รวมทั้งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ คนวัยซ่าได้แสดงออกถึงความสามารถในเชิงสร้างสรรค์ ในการคิดผสมสูตรเครื่องดื่มที่ไร้แอลกอฮอล์ ในคอนเซปต์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร
ในปีนี้กิจกรรม “Make a Mix University Challenge 2009” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 นอกจากจะเปิดโอกาสให้ผู้แข่งขันได้คิดสูตรมิกซ์เครื่องดื่ม และสร้างสรรค์ลีลาผสมเครื่องดื่มที่สนุกสนานโดดเด่นแล้ว เรายังเปิดโอกาสให้น้องๆ คิดแผนการตลาดโปรโมทเครื่องดื่มที่ตนเองคิดค้นขึ้นด้วย ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมให้น้องๆ ที่เข้าประกวดได้นำความรู้จากห้องเรียนมาผสานกับความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นแผนการตลาดที่ใช้งานได้จริงอีกด้วย” นายสันต์ กล่าว
กิจกรรม “Make a Mix University Challenge 2009” จะเริ่มโรดโชว์กระจายความซ่า โดยขบวน Bar Zaa จะตระเวนไปร่วมทำกิจกรรมกับน้องๆ นักศึกษาตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมจัด Workshop เรียนรู้วิธีการ Make a mix เครื่องดื่มแบบง่ายๆ และทดลองชิมฝีมือการมิกซ์ของบาร์เทนเดอร์มืออาชีพอีกด้วย
สำหรับคนพันธุ์ซ่าทั่วประเทศที่สนใจสามารถร่วมงานโรดโชว์ Make a Mix และร่วมการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนแต่ละภูมิภาคได้โดยเริ่มต้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่บึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น วันที่ 23 มกราคม, ภาคเหนือที่ ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ วันที่ 30 มกราคม, ภาคใต้ที่จังซีลอน จ.ภูเก็ต วันที่ 6 กุมภาพันธ์ และกลุ่มสุดท้าย ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตกที่ลานข้างสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้
หลังจากนั้นทีมที่ได้รับการคัดเลือกในระดับภูมิภาคทั้ง 20 ทีม (ภาคเหนือ 4 ทีม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 ทีม, ภาคใต้ 4 ทีม และภาคกลาง/ตะวันออก/ตะวันตก รวม 8 ทีม) จะเข้ารับการอบรมเรื่องการผสมสูตรเครื่องดื่ม และเยี่ยมชมโรงงานโซดาสิงห์ ก่อนที่จะมาดวลฝีมือในรอบชิงชนะเลิศเพื่อค้นหาสุดยอดนัก Make a Mix ของประเทศไทยประจำปี 2552 ในปลายเดือนมีนาคม 2552 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมประจำปีของโซดาสิงห์ที่รวบรวมเหล่าคนวัยซ่า และความสนุกไว้ด้วยกัน
สำหรับรอบคัดเลือก โซดาสิงห์ได้เชิญเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมเป็นกรรมการ อาทิ 2 สุดยอดบาร์เทนเดอร์ของไทย เจน เณรทอง (Harry Jane) และ วรวิทย์ บุญประเสริฐ อดีตผู้จัดการแผนกเครื่องดื่มโรงแรม โอเรียนเต็ล ผู้แทนจากสิงห์ คอร์เปอเรชั่น และผู้แทนอาจารย์มหาวิทยาลัย โดยเกณฑ์การตัดสินมาจากความสวยงามในการตกแต่ง ความสะอาดถูกสุขอนามัย เทคนิคและวิธีการในการผสม รสชาติ ลีลาในการผสม และความคิดสร้างสรรค์ของแผนการตลาด
สำหรับทีมที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด ทางมหาวิทยาลัยที่ส่งเข้าประกวดจะได้รับ Kiosk Soda Singha เพื่อนำไปพัฒนาเทคนิคการผสมเครื่องดื่ม และนำรายได้มาสนับสนุนภาควิชาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: