วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

รอยัล พารากอน ฮอลล์ ก้าวสู่ปีที่ 4 โอกาสของธุรกิจอีเว้นท์บนทำเลทอง

รอยัล พารากอน ฮออล์ เผยผลประกอบการปี 2551 เติบโตตามเป้าหมาย พร้อมรับลูกค้าอีเว้นท์ปีฉลู มั่นใจทั้งภาครัฐและเอกชนงัดกลยุทธ์บีโลว์ เดอะ ไลน์ จัดกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจและงานอีเว้นท์ทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ เผยแผนธุรกิจปี 2552 เน้นลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ผนึกกำลัง Synergy กับ 3 ศูนย์การค้า ชูจุดแข็งทำเลทองใจกลางเมือง พร้อมบริการระดับ 6 ดาวเพิ่มมูลค่าการให้บริการ
นายอรุณ เทง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท รอยัล เอ็นเตอร์ไพร์ส เปิดเผยว่า “เป็นที่น่ายินดีว่า ผลประกอบการของ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ยังเติบโต 10 % เมื่อเทียบกับปี 2550 ขณะที่มีผลกำไรเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 10 % เช่นเดียวกัน
โดยในปี 2551 ที่ผ่านมา มีอัตราการใช้พื้นที่ภายใน รอยัล พารากอน ฮอลล์ เฉลี่ยตลอดทั้งปีประมาณ 80% โดยมีการจัดงานในทุกประเภท ซึ่งครอบคลุมตลาด MICE ไม่ว่าจะเป็น งานแสดงสินค้าจากต่างประเทศ เช่น งาน Food & Hotel Thailand, งานแสดงสินค้าในประเทศ เช่น งาน Comworld, BKK Interactive Games Festival, SET in the City, Thailand Entertainment Expo และ Interior In Trend, งานประชุมนานาชาติ เช่น งานประชุมจิตแพทย์อาเซียน, งานเอนเตอร์เทนเม้นท์ มีการจัดคอนเสิร์ต และ โชว์ต่างๆ จากทั้งในและต่างประเทศ, งานประชุม (Corporate Meeting) และการจัดเลี้ยง (Special Event) เช่น งานประชุมและจัดเลี้ยงขององค์กรธุรกิจต่างๆ Honda, Pond, Enfa, LG รวมทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการประกวดนางสาวไทย อีกด้วย โดยมีสัดส่วน 60% เป็นลูกค้าเดิมที่พัฒนาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับ รอยัล พารากอน ฮอลล์ และอีก 40% เป็นลูกค้าใหม่
นายอรุณ เปิดเผยว่า “ด้วยจุดเด่นของ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 5 ของศูนย์การค้าสยามพารากอน ในทำเลศูนย์กลางของกรุงเทพฯ มีการคมนาคมที่สะดวก ขณะเดียวกัน ภายในศูนย์ฯยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมมีทีมงานมืออาชีพที่ให้บริการเป็นเลิศแก่ลูกค้าแบบครบวงจรในแบบ one-stop service สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกประเภทงาน โดยในปี 2552 นี้ รอยัล พารากอน ฮอลล์ จะเน้นกลุ่มตลาดภายในประเทศ 80% และตลาดต่างประเทศ 20% เพราะเล็งเห็นว่า ในปีนี้ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนภายในประเทศ มุ่งเน้น
การจัดกิจกรรม บีโลว์ เดอะ ไลน์ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมธุรกิจการตลาด รวมทั้งการจัดงานแสดงสินค้า นิทรรศการและการจัดการประชุมที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ธุรกิจด้าน Event & Exhibition จะมีอัตราการเจริญเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ ส่วนตลาดต่างประเทศนั้น รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นให้มีการเชิญชวนต่างประเทศเข้ามาจัดกิจกรรม การประชุม และงานนิทรรศการต่างๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนทั้งด้านธุรกิจ MICE ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม รวมทั้งศูนย์การค้าและแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ อีกด้วย
ผู้จัดการทั่วไป รอยัล พารากอน ฮอลล์ กล่าวเสริมว่า “จากสภาวการณ์ในปัจจุบัน แม้จะมีการ ตัดงบประมาณการใช้จ่ายในทุกองค์กร แต่การทำการตลาดโดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย ยังมีความจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดการจองพื้นที่ในปี 2552 แล้วกว่า 80% จนถึงสิ้นปี โดยตั้งเป้าว่า ในปี 2552 จะมีการเติบโตทางธุรกิจ ไม่ต่ำกว่า 15 %
สำหรับกิจกรรมและงานเด่นๆ ในปี 2552 ที่จะจัดขึ้นในพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ได้แก่ งานแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา และได้มีการจองพื้นที่เพื่อจัดต่อเนื่องต่อไป เช่น งาน Comworld, Food & Hotel Thailand, Interior In Trend, BKK Interactive Game, IRPUS, Paragon World Watch & Jewelry, BKK Entertainment Expo และงานออกร้านคณะภริยาทูต เป็นต้น
นายอรุณ กล่าวทิ้งท้ายว่า “นอกจากนี้ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ยังได้รับเกียรติจากสำนักงาน ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) โดยบรรจุให้ รอยัล พารากอน ฮอลล์ เป็นหนึ่งใน MICE Venue เพื่อเพิ่มศักยภาพและเป็นแม่เหล็กเชิญชวนให้ตลาดต่างชาติให้ความสนใจในการจัดงานระดับนานาชาติในประเทศไทย อีกด้วย
สำหรับการฉลองความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 4 ของ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารจากองค์กรพันธมิตร ได้แก่ Mr. David Aitkin - Managing Director, Bangkok Exhibition Services Ltd. , คุณวิโรจน์ อัศวรังสี – General Manager, The Aspirers Group Co., Ltd. และ Mr. Neil Thompson - Deputy Managing Director, BEC Tero Entertainment Public Co., Ltd. มาร่วมแสดงความยินดี แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเทรนด์ของธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ รวมทั้งได้เปิดเผย อีเว้นท์ไฮไลท์แห่งปี 2552 ที่จะจัดขึ้น ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ อีกด้วย
ด้วยจุดแข็งระดับเพชรที่ตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางเมือง บนผืนดินที่มีมูลค่าต่อตารางวาสูงที่สุด ในประเทศไทย รอยัล พารากอน ฮออล์ จึงเป็นศูนย์การประชุม และศูนย์แสดงนิทรรศการระดับชาติ ที่ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ และก้าวสู่ปีที่ 4 พร้อมการพัฒนาและเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง

ไม่มีความคิดเห็น: