วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

แบลคมอร์ส เน้นการตลาดรูปแบบ Green Marketing สานต่อโครงการ B for Earth ตอบแทนสังคม

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส เน้นการทำตลาดในรูปแบบส่งเสริมกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม กระตุ้นจิตสำนึกผู้บริโภคห่วงใยโลก สานต่อโครงการ “รักเรา..รักษ์โลก..ลดร้อน” สร้างภาพลักษณ์บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปิดแคมเปญโชคล้ำค่าสองเท่า จากขวดเปล่า “แบลคมอร์ส”
นางวรพรรณ ยรรยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “แบลคมอร์ส” จากประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2551 ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์สมียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุด ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์แอนตี้ออกซิแดนท์ และกลุ่มภูมิคุ้มกันคิดเป็น 45% โดยในปี 2552 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตไว้ที่ 8-10% ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท (ไม่รวมตลาดขายตรง)สำหรับปี 2552 บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ และเน้นการกระจายความรู้ด้านการดูแลรักษาสุขภาพอย่างถูกวิธี ผ่านกิจกรรมที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง โดยเน้นทำการตลาดในรูปแบบ Green Marketing ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีจุดแข็งที่ชัดเจน และสอดคล้องกับกิจกรรมเหล่านี้
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์สเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลักโดยยึดหลักการเลียนแบบธรรมชาติ หรือให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดผลิตภัณฑ์อยู่ในบรรจุภัณฑ์แก้วที่ช่วยถนอมรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้อยู้ในสภาพสมบูรณ์ นานตราบเท่าอายุที่ระบุของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากเมืองไทยมีสภาพอากาศที่ร้อน จึงส่งผลให้แสงแดด และความชื้นเป็นตัวการสำคัญนอกจากนี้การใช้บรรจุภัณฑ์แก้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องมาจากบรรจุภัณฑ์แก้วสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้มากเท่าที่ต้องการบรรจุภัณฑ์แก้วสามารถนำมาหมุนเวียน หลอมเป็นแก้วใบใหม่ใช้ซ้ำอย่างไม่มีที่สิ้นสุดด้วยคุณภาพคงเดิม 100%
แบลคมอร์สเปิดตัวโครงการ B for Earth ภายใต้แนวคิด รักเรา..รักษ์โลก..ลดร้อน” เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยนำเสนอผ่านแคมเปญ โชคล้ำค่าสองเท่าจากขวดเปล่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “แบลคมอร์ส” มอบสิทธิ์พิเศษให้กับลูกค้าถึงสองต่อด้วยกัน ต่อแรก ขวดเปล่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์สมีค่า 30 บาท ใช้เป็นส่วนลดในการแลกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์สขวดต่อไป
ต่อที่สอง แจกโชคทองโดยรับคูปองจากร้านที่ร่วมรายการ เขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ให้ชัดเจน ใส่ลงในขวดเปล่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส ปิดฝา หย่อนลงกล่องรับชิ้นส่วนตามร้านค้าที่ร่วมรายการ ชิงโชคจี้ทองคำ B Your Best จำนวน 25 รางวัล และ Blackmores Gift Set จำนวน 50 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท หมดเขต 30 เม.ย. 2552 โดยจะนำขวดแก้วที่ลูกค้านำเข้าร่วมโครงการจำหน่ายให้กับ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด และนำรายได้มอบให้กับองค์กรการกุศล เพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป
สำหรับในปีนี้ จะมีการนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบลคมอร์ส เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเพิ่มอีก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มต่อต้านอนุมูลอิสระเข้มข้น และกลุ่มสุขภาพดวงตา สำหรับภาวะการเมืองและเศรษฐกิจในปัจจุบันทางเรามองว่าจะไม่มีผลต่อฐานลูกค้าปัจจุบันของแบลคมอร์ส ซึ่งอยู่ในกลุ่ม AB+ เพราะคนกลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพเชิงป้องกัน ไม่ได้เป็นการบริโภคมากขึ้นหรือน้อยลงตามสภาวะเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นแฟนพันธุ์แท้ และมีความรู้เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดีผลกระทบซึ่งอาจจะเกิดขึ้น น่าจะเป็นเรื่องของการขยายฐานตลาดสู่กลุ่ม BC+ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความละเอียดอ่อนในการใช้จ่ายเงิน และอาจได้รับผลกระทบจากการสถานะการทำงานที่ไม่แน่นอนซึ่งจะมีผลกับรายได้อย่างชัดเจนทำให้ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายอย่างไรก็ตาม การทำการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปีนี้ จะมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง โดยที่ผ่านมามีการนำผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ออกวางจำหน่ายในตลาดมากขึ้น ซึ่งเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากจะทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีความคึกคัก ช่วยเพิ่มความรู้ที่ถูกต้องและทางเลือกให้กับลูกค้า แต่ในที่สุดทางเลือกของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีจากบริษัทที่เชื่อถือได้ มีความสะดวกในการเลือกซื้อ และสะดวกในการบริโภคก็ยังเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้แบลคมอร์สเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: