วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2552

HABA ส่งสกินแคร์ชั้นนำจากญี่ปุ่น เจาะกลุ่มสาวไทยหวังสร้างฐานงามด้วยธรรมชาติ ตั้ง ทีวี ไดเร็ค เป็นผู้แทนจำหน่ายรายเดียวในไทย

HABA ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นนำจากญี่ปุ่น จับมือ ทีวี ไดเร็ค พันธมิตรทางธุรกิจเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิว HABA เป็นครั้งแรกเจาะกลุ่มสาวไทยที่ค้นหาวิธีการดูแลผิวอย่างเต็มรูปแบบโดยปราศจากสารเคมีอันตรายชูคอนเซ็ปท์ “มูเทงก้า” ปรัชญาที่ล้ำลึกของ HABA จากธรรมชาติ...และธรรมชาติเท่านั้น หวังสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและมุ่งสร้างฐานลูกค้ามองหาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ HABA นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผิวสวยด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยเล็งเห็นธุรกิจสกินแคร์ในไทยมีโอกาสโตฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจไทยได้
มร. ฮิโรยูริ โฮชิโน Director International Department ผลิตภัณฑ์ HABA จากประเทศญี่ปุ่น เผยถึงกลยุทธ์การตลาดของ HABA ในประเทศไทยว่า “HABA เป็นที่ชื่นชอบของสาวญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 25 ปี โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นแตกต่างจากสกินแคร์อื่นๆ คือ HABA เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่างแท้จริง เราเน้นการบำรุงผิวทุกขั้นตอนตามธรรมชาติ โดยในปีแรกที่ได้ทำการตลาดกับ ทีวี ไดเร็ค เราหวังสร้างฐานลูกค้าผู้หญิงไทยให้รู้จักผลิตภัณฑ์ HABA เป็นหลัก โดยเราเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์ เชื่อมั่นในผู้ร่วมธุรกิจ นั่นก็คือ ทีวี ไดเร็ค ที่จะใช้ช่องทาง Direct Marketing ในการเปิดตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้กับแบรนด์ HABA ได้อย่างแน่นอน”
ด้าน นางสาวจันทิมา กำปั่นทอง ผู้อำนวยการแบรนด์ HABA, บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ในประเทศไทยเผยถึง HABA ว่า “ทีวี ไดเร็ค รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก HABA ประเทศญี่ปุ่นให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเจ้าเดียวในประเทศไทย และนำเสนอความงามจากธรรมชาติแบบฉบับผู้หญิงญี่ปุ่นสู่ผู้หญิงไทย โดยที่ประเทศญี่ปุ่น HABA ไม่ใช่เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่ครองใจลูกค้ามายาวนานถึง 25 ปีเท่านั้น แต่ยังเป็นตำนานของเครื่องประทินผิวจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ทุกขั้นตอนของการสร้างสรรค์เริ่มตั้งแต่การสรรหา และคัดเลือกวัตถุดิบที่บริสุทธิ์ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย พนักงานที่มีจิตใจดีงามยิ้มแย้มแจ่มใส ขบวนการและเทคโนโลยีการผลิตที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตลอดจนโรงงานที่ตั้งอยู่กลางสวนสีเขียวชอุ่ม ล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบที่ทำให้ HABA แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ”
“ส่วนความสำคัญของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว HABA เราได้เน้นจุดขาย คือ ปรัชญา “มูเทงก้า” ในภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า ธรรมชาติ คือปราศจาก 5 อย่าง คือ สารเคมีที่เป็นอันตราย, สารกันเสีย, น้ำหอม, สารตึงผิว, Mineral Oil (น้ำมันเกรดต่ำ) ทำให้ HABA เป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติล้วนๆ และเน้นฐานลูกค้าผู้หญิงไทยอายุ 25 ปีขึ้นไปเป็นหลัก โดยมีลูกค้าชาวญี่ปุ่นในไทย คนไทยที่เคยอยู่ญี่ปุ่น รวมไปถึงผู้หญิงที่อยากคืนผิวสู่ธรรมชาติ หรือให้ธรรมชาติดูแลตัวเอง เนื่องจากประสบการณ์การแต่งหน้าที่มีส่วนผสมของสารเคมีมายาวนาน ผู้หญิงจึงมองหาวิธีเลิกทำร้ายผิว ด้วยการกลับคืนสู่การดูแลผิวด้วยธรรมชาติ” นางสาวจันทิมาเผย
“นอกจากนี้ผู้อำนวยการแบรนด์ HABA ประเทศไทย ยังกล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของการเปิดตัว HABA ว่า “ตลาดเครื่องสำอางทั้งตลาดโลกรวมถึงตลาดในไทยตอนนี้ยอดขายลดลงไปเยอะ ถ้าถามว่าทำไมเราถึงมั่นใจที่จะเปิดตัว HABA ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เพราะผลิตภัณฑ์ HABA เราทำการตลาดในช่องทาง Direct Marketing ซึ่งเป็นตลาดที่แตกต่างจากสกินแคร์อื่นๆ และ Direct Marketing ก็เป็นความถนัดของ ทีวี ไดเร็ค สำหรับในเบื้องต้นเราได้เริ่มทำการตลาดด้วยการทำอินโฟเมอร์เชี่ยลที่ออกอากาศทางแซทเทิลไลท์ ทีวี และแคตตาล็อกที่จะส่งให้กับกลุ่มลูกค้าที่เรามี database กว่า 800,000 ราย โดยการตลาดแบบตรงนี้เป็น เซ็กเมนต์ที่ชัดเจนไม่ได้แย่งตลาดค้าปลีกแต่อย่างใด ตอนนี้มีเครื่องสำอางหลายแบรนด์ที่หันมาทำการตลาด Direct Marketing และมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น ช่องทาง Direct Marketing ถือเป็นช่องทางใหม่ที่มีประสิทธิภาพ”
“ในอนาคต HABA เราจะเพิ่มแฟคชิปให้มากขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง ตอนนี้เน้นขายทางอินโฟเมอร์เชี่ยลและแคตาล็อกก่อน โดยในปีแรกเราได้ตั้งเป้าการโตของแบรนด์ HABA ด้วยการสร้างแบรนด์เพื่อเป็นที่รู้จักในไทยให้เกิด Brand Awareness และสร้าง Brand Loyalty ให้เกิดกับฐานลูกค้าในไทย ด้วยการจัดอีเวนต์และการทำพีอาร์ โดยหวังยอดเติบโตในปีแรกอยู่ที่ 50 – 70 ล้านบาท” นางสาวจันทิมา กล่าวยืนยัน
สำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว HABA ในไตรมาสแรกพร้อมชู 2 ผลิตภัณฑ์เด่น “Squalane Oil” ออยบำรุงผิวธรรมชาติที่มีลักษณะใกล้เคียงกับน้ำมันในผิวของเราที่สุดสกัดจากปลาทะเลน้ำลึกความบริสุทธิ์ 99.9% จากประเทศญี่ปุ่น ด้วยราคาเพียง 2,500 บาท และ “White Lady” ผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาผิว 4 ประการ ทั้ง จุดด่างดำ หน้าหมองคล้ำ ลดริ้วรอย พร้อมกระชับรูขุมขน ด้วยส่วนผสมที่เรียกได้ว่าเป็น Best Balance และจดสิทธิบัตรพิเศษเฉพาะ HABA เท่านั้น ด้วย น้ำที่สกัดจากใบไผ่ที่ปลูกในแถบฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น Sasa Kurilensis Water 8 เปอร์เซ็นต์ และวิตามิน C Derivative ซึ่งเป็นวิตามิน C ที่ซึมสู่ผิวได้เร็วกว่าวิตามินซีธรรมดา อีก 6 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้ได้ส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด ด้วยราคาเพียง 2,100 บาท มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ TV Direct Call Center และร้าน Direct2U รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-666-0022 หรือ http://www.tvdirect.tv/

ไม่มีความคิดเห็น: