วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

Sports Mall” ทุ่มงบ 50 ล้าน รุกหนักตอกย้ำผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้ากอล์ฟ ประเดิมต้นปีด้วยงาน “Sports Mall Ultimate Golf World 2009”

“Sports Mall” ทุ่มงบ 50 ล้าน รุกหนักตอกย้ำผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้ากอล์ฟ ประเดิมต้นปีด้วยงาน “Sports Mall Ultimate Golf World 2009” เปิดตัวนวัตกรรมสินค้ากอล์ฟแห่งปีที่แรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าปิดยอดขาย 2,000 ล้านสิ้นปี
Sports Mall @ เดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียมและพารากอน ดีพาร์ทเมนต์ สโตร์ ตอกย้ำภาพผู้นำจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์กีฬาครบวงจร ชูกลยุทธ์ “Sport Hero” ทุ่มงบ 50 ล้านบาทจัดกิจกรรมใหญ่ตลอดทั้งปี คาดปิดยอดขายที่ 2,000 ล้านบาทสิ้นปีนี้ เตรียมรุกหนักตลาดสินค้ากอล์ฟ ประเดิมต้นปีจัดงาน Sports Mall Ultimate Golf World 2009 : Challenging Tomorrow มหกรรมแฟร์สุดยอดนวัตกรรมสินค้ากอล์ฟแห่งโลกอนาคต ที่สุดแห่งความท้าทายครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกทัพอุปกรณ์กอล์ฟไฮไลท์ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 90 แบรนด์มาวางจำหน่ายก่อนใคร ฉลองปีที่ 9 ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษถึง 9 ต่อจากพันธมิตรสนามกอล์ฟและบัตรเครดิตชั้นนำเอาใจ คอกอล์ฟตัวจริง ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ - 8 มีนาคมศกนี้ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
คุณสฤษดิพงษ์ รัตนาพต ผอ. ใหญ่อาวุโสสายบริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีที่ผ่านมา ภาพรวม Sports Mall ทั้งหมด 8 สาขาที่เดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียมและ พารากอน ดีพาร์ทเมนต์ สโตร์ สามารถปิดยอดขายที่ 1,800 ล้านบาท โต 8.9 % โดยมีปัจจัยความสำเร็จจากการมีการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่องและทำตลาดเชิงรุกผ่านคอนเซ็ปต์ “Sport Hero” ที่สามารถกระตุ้นตลาดและสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มกระแสการเล่นกีฬาและแฟชั่นสไตล์สปอร์ตของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ทั้งนี้ รายได้ส่วนใหญ่มาจากสินค้าในกลุ่มรองเท้าและเสื้อผ้าประมาณ 45 – 50 % รองลงมาเป็นสินค้าและอุปกรณ์กอล์ฟ 25% ที่มียอดขายกว่า 450 ล้านบาท มีอัตราเติบโตสูงถึง 20 % ที่เหลือจะกระจายกันไปในกลุ่มของสินค้าพวกเอ็กซ์เซอร์ไซส์ แคมปิ้ง รวมทั้งอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดต่าง ๆ”
“ในปีนี้ Sports Mall วางงบประมาณ 50 ล้านบาท โดยวางกลยุทธ์การตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sport Hero” เช่นเดิม โดยเน้นการทำ Event Marketing จัดกิจกรรมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้าอุปกรณ์กีฬาในแต่ละประเภท การทำ Membership & CRM ทำการสื่อสารและ จัดกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มสมาชิกโดยตรง รวมทั้งการทำตลาดแบบ Segmentation มอบโปรโมชั่นข้อเสนอพิเศษต่างๆให้แก่แต่ละกลุ่มลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด การทำ Seasonal Campaign จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตามฤดูกาลท่องเที่ยว เทศกาลสำคัญหรือซีซันนัลด้วยเช่นกัน ด้านสินค้าได้รวบรวมแบรนด์กีฬาชั้นนำที่เน้นคุณภาพและความหลากหลายของสินค้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุดผ่านการจัดร้านแบบ Shop in shop แบ่งโซนสินค้าให้เลือกช้อปได้สะดวกตามแบรนด์ ซึ่ง Sports Mall สาขาเอ็มโพเรียมที่ได้ปรับโฉมใหม่เมื่อปีที่ผ่านมาเป็นคอนเซ็ปต์สโตร์สาขาแรกและต้นแบบคอนเซ็ปต์สโตร์ของ Sports Mall ทั้งนี้ ตั้งเป้าปิดรายได้สิ้นปี 2552 ที่ 2,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 11% โดยคาดว่ามีปัจจัยบวกจากนโยบายภาครัฐที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวผ่านการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ รวมทั้งการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2009 ที่จะเกิดขึ้นและเทรนด์การรักสุขภาพ-การออกกำลังกาย ยังเป็นที่นิยมสูง
คุณสุนทร สุรีย์เหลืองขจร ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส สายบริหารสินค้า Sports Mall กล่าวเสริมว่า “ภาพรวมของSports Mall ด้านสินค้ากอล์ฟในปี 2009 นี้ ทาง Sports Mall ใช้กลยุทธ์ในการทำตลาดโดยเน้นการให้ข้อเสนอและสิทธิพิเศษที่แตกต่างและการให้ value added แก่กลุ่มลูกค้าผ่านการทำ Strategic partnership ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์กีฬากอล์ฟ สนามกอล์ฟ และบัตรเครดิตชั้นนำ การทำ Membership & CRM ทำการสื่อสารและจัดกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มสมาชิกบัตร Emporium & Paragon golf Society โดยตรง ล่าสุดได้ร่วมจัดทำหนังสือ Thailand Golf Sourcing Guide 2009 คู่มือสำหรับนักกอล์ฟที่ได้รวบรวมสนามกอล์ฟและสนามไดรฟ์กอล์ฟชั้นนำกว่า 100 แห่ง รวมทั้งโรงแรม ร้านอาหารชั้นนำกว่า 100 แห่งทั่วประเทศโดยให้ข้อเสนอพิเศษสำหรับสมาชิกบัตร Emporium & Paragon golf Society และการทำตลาดแบบ Segmentation เลือกจัดกิจกรรมการตลาดรวมทั้งโปรโมชั่นและให้ข้อเสนอพิเศษต่างๆแก่แต่ละกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ Sports Mall กอล์ฟสาขาเอ็มโพเรียมนับว่าเป็นสาขาที่ทำรายได้ที่ดีที่สุดและมียอดขายอันดับหนึ่งในธุรกิจห้างสรรพสินค้าเนื่องจากมีสินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับกอล์ฟครบวงจรที่สุดในประเทศไทย
ในปีนี้ทาง Sports Mall จะจัดงานเกี่ยวกับกอล์ฟทั้งหมด 5 งานใหญ่ด้วยกัน คือ
1. Sports Mall Ultimate Golf World 2009
2. Asian Spec Lovers
3. Paragon Golf Festival
4. The Mall Golf World
5. Emporium & Paragon Golf Society Tournament

ไม่มีความคิดเห็น: