วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552

โซนี่รุกตลาดปี 2552 ตั้งเป้าครองแชมป์ผู้นำตลาดเอวีไอที

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้นำนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และผลการสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค แถลงทิศทางธุรกิจปี 2552 และกลยุทธ์การตลาด พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลากรุ่นอันเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้งบราเวียแอลซีดีทีวี กล้องดิจิตอลไซเบอร์ช็อต กล้องดิจิตอลดีเอส แอลอาร์ อัลฟ่า และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างครบครัน ภายในงานแถลงข่าวทิศทางธุรกิจ และงานประชุมผู้แทนจำหน่าย ประจำปี 2552 ของโซนี่ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค พร้อมตอบสนองความต้องการการใช้งานเทคโนโลยีเพื่อประสบการณ์ไลฟ์สไตล์แบบไม่ รู้จบ
มร.นาริฮิโกะ อุเอมูระ กรรมการผู้จัดการ โซนี่ อิเลคทรอนิกส์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ท่ามกลางความวิตกกังวลของผู้คนทั่วโลกที่มีต่อวิกฤตด้านการเงิน ทั่วทุกมุมโลก แต่สำหรับโซนี่ เอเชีย แปซิฟิกแล้ว เรายังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน โดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากตลาดที่สำคัญของภูมิภาค อย่างประเทศไทย และ (ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค) จากความแข็งแกร่งทั้งในด้านนวัตกรรม ความเป็นผู้นำในด้านความบันเทิงแบบไฮเดฟฟินิชั่น การสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานที่มีพื้นฐานจากความต้องการของผู้บริโภค อย่างแท้จริง รวมไปถึงความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ “โซนี่” ให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ความร่วมมือกับกลุ่มบริษัทโซนี่ภายใต้แนวความคิดโซนี่ ยูไนเต็ด ที่จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในการนำพาให้เราก้าวขึ้นมาเหนือความท้าทายทางด้าน เศรษฐกิจของโลกในปัจจุบันได้อย่างสำเร็จ”
มร.ไทสุเกะ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า “แม้ว่าภาพรวมของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยจะได้รับผลกระทบ จากวิกฤตเศรษฐกิจโลก และปัญหาการเมืองบ้าง แต่โซนี่ไทยยังคงเติบโต และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่นกล้องไซเบอร์ช็อต เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในตลาดเอวีไว้ได้ด้วยอัตรา ร้อยละ 25 (เชิงมูลค่า) และคาดว่าโซนี่ไทยจะเพิ่มอัตราการเติบโตในปีนี้ได้กว่าร้อยละ 10 อันเนื่องมาจากความต้องการตลาดที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี โน้ตบุ๊กพีซี กล้องดิจิตอล และกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ เป็นต้น”
“แม้ว่านับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา ภาคธุรกิจประเทศไทยได้รับผลกระทบโดยตรงจากสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจอันเป็นผลสืบ เนื่องมาจากวิกฤตการเงินโลก ทว่าโซนี่จะยังมุ่งเน้นให้ความสำคัญในการ ผลักดันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่มีการเติบโตสูงนี้ไม่ว่าจะเป็น บราเวีย แอลซีดีทีวี (Bravia), กล้องดิจิตอล ดีเอสแอลอาร์ อัลฟ่า ,กล้องดิจิตอล CyberShot และโน้ตบุ๊ก VAIO ด้วยกลยุทธ์ กิจกรรมและวิธีการสื่อสารรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับการจัดทำกิจกรรมซีอาร์เอ็มอย่างเต็มรูปแบบเพื่อรักษาฐานลูกค้าหลักใน ระยะยาวอีกด้วย พร้อมกับการนำเสนอนวัตกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และโอกาสทางการขายให้มากขึ้น รวมไปถึงการพัฒนา การบริหารการขายให้มีความเที่ยงตรงแม่นยำ ควบคู่ไปกับการรักษาระดับความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเอวีไอทีต่อไปด้วย”
สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของโซนี่ไทยในปี 2552 จะมุ่งเน้นไปที่การตอบโจทย์ทุกความต้องการ ของฐานลูกค้าเดิมด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่แตกต่าง เพื่อตอกย้ำความเป็น แบรนด์ระดับพรีเมี่ยม พร้อมวางกลยุทธ์ Youth Marketing อย่างต่อเนื่องเพื่อครองใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และเสริมภาพลักษณ์ของความเป็นแบรนด์ที่ทันสมัยสำหรับคนรุ่นใหม่ ผ่านกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ วอล์คแมน กล้องไซเบอร์ช็อต กล้องแฮนดีแคม และไวโอ้ เป็นต้น ผนวกกับการเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดที่แปลกใหม่ในการสร้างสรรค์ ไลฟ์สไตล์ให้แก่ผู้บริโภคที่โซนี่ประสบความสำเร็จ เช่นกลยุทธ์สีสัน ซึ่งโซนี่ มีกลุ่มผลิตภัณฑ์สีสันครอบคลุมในทุกผลิตภัณฑ์หลัก พร้อมพ่วงด้วยกิจกรรมสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมในทุกรูปแบบ และทุกช่องทางของการสื่อสาร เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์เจาะกลุ่มวัยรุ่นอย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ สื่อทีวี สิ่งพิมพ์ ออนไลน์ การจัดกิจกรรมอีเวนต์ โร้ดโชว์ รวมทั้งการร่วมมือกลุ่มบริษัทโซนี่ด้วยกันทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ หรือพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ เช่น ทรูอีพีแอล (True EPL - English Premier League) อดิดาส หรือการสนับสนุนภาพยนตร์วัยรุ่นเรื่อง Dear Galileo เป็นต้น
ขณะเดียวกัน ในปีนี้โซนี่ไทยยังได้เตรียมเพิ่มสีสันการจัดกิจกรรมเพื่อสื่อสารกับกลุ่ม ลูกค้ารุ่นใหม่ โดยผ่านการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ปี 2010 ณ ประเทศแอฟริกาใต้ อย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้โซนี่ยังได้ลงนามในสัญญากับ กาก้า (ริคาร์โด้ อิเซคสัน ดอส ซานโตส ไลเต้) นักเตะยอดเยี่ยมปี 2007 ของฟีฟ่า สำหรับแคมเปญโฆษณาบราเวียแอลซีดีทีวีชุดใหม่ล่าสุดอีกด้วย ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเจาะกลุ่มลูกค้าของโซนี่ได้ อย่างตรงจุด มากที่สุด
พร้อมกันนี้ โซนี่ไทยยังได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์ที่เพียบพร้อมด้วยดีไซน์ และเทคโนโลยี ที่จะเข้ามาสร้างความคึกคักให้แก่ตลาด พร้อมทั้งสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์สุดอินเทรนด์ให้แก่ลูกค้าในปีนี้มากมาย อาทิ BRAVIA ZX1 บราเวีย แอลซีดีทีวี ขนาด 40” หน้าจอความละเอี ยดระดับ Full HD 2 ล้านพิกเซลกับความบางเฉียบเพียง 9.9 มิลลิเมตร ราคา 149,990 บาท กล้องดิจิตอล Cyber-shot รุ่น DSC-HX1 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง 10 ภาพต่อวินาที พร้อมเซ็นเซอร์ภาพแบบ “Exmor” CMOS Sensor” และเลนส์ Sony G type ราคา ราคา 19,990 บาท กล้องดิจิตอลดีเอสแอลอาร์ Alpha 230 ที่มีขนาดเบาที่สุด กล้องแฮนดีแคม HDR-XR520 ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ภาพแบบ “Exmor” CMOS Sensor” ขนาด 1/3.13 และรุ่น HDR-TG5 หรูหราทนทานด้วยวัสดุไทเทเนี่ยม พร้อมหน่วยความจำในตัว 16 GB นอกจากนี้ ยังมีเครื่องเล่น Walkman® X1000 series Video MP4 Player ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสแบบทัชสกรีน และรองรับการเชื่อมต่อแบบ wi-fi เพื่อทุกประสบการณ์ความบันเทิงส่วนบุคคลที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น ราคา 12,990 บาทสำหรับรุ่น 16 GB และ 15,990 บาท ในรุ่น 32 GB และเครื่องเล่น Walkman® รุ่น NWZ-W202 MP3 Player ที่มาพร้อมกับสัญชาตญาณแห่งการดีไซน์เพื่อไลฟ์สไตล์วัยรุ่นที่ไม่เคยหยุด นิ่งในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ เพียง 3,490 บาท และใหม่ล่าสุดกับ Sony VAIO P Series สีทอง ที่พร้อมเสริมทัพความครบครันทางด้านสีสันอันหลากหลายทั้ง แดง ดำ ขาว และเขียวของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแบบพกพา

ไม่มีความคิดเห็น: