วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แอลจีเปิดตัวแอลซีดี ทีวีรุ่นใหม่ 3 ซีรี่ย์ ผ่านแคมเปญภาพยนตร์ TRANSFORMERS

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เดินหน้าเปิดเกมรุกประกาศปฏิวัติวงการแอลซีดี ทีวี โลก ตามคำนิยาม Stylish Design and Smart Technology อันเลื่องชื่อของแอลจี เพื่อให้แอลจีทุกซีรี่ย์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างลงตัว ด้วยการเปิดตัวแอลซีดี ทีวี รุ่นใหม่ 3 ซีรี่ย์ ภายใต้แคมเปญ TRANSFORMERS ในคอนเซ็ปท์ Time for Change พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้แข็งแกร่งและพัฒนาจุดขาย หวังดันยอดขายในประเทศโต 20%
มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงการปฏิวัติวงการแอลซีดี ทีวี ของแอลจี่ในครั้งนี้ว่า “จากการมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการทำตลาดอย่างหนักในช่วงเวลา 2-3ปีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ในปัจจุบัน แอลจี อีเลคทรอนิคส์ สามารถขยับขึ้นมาเป็นผู้ผลิตแอลซีดี ทีวีแถวหน้าของโลกได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าผลักดันส่วนแบ่งการตลาดเติบโต 20% ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน
สำหรับแคมเปญนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง แอลจี อีเลคทรอนิคส์ และผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง TRANSFORMERS ทั้ง Paramount Pictures, Dream Works Pictures, Hasbro ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Time for Change” เพื่อต้องการสื่อสารว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องปฏิวัติวงการแอลซีดี ทีวี ทั่วโลก โดยจากนี้ไปแอลซีดี ทีวีทุกรั่นของแอลจีจะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของทุกกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด ซึ่งจะเป็นการนำเอาเทคโนโลยีขั้นสูงมาผสมผสานกับดีไซน์อันล้ำสมัย ภายใต้แนวนโยบายที่บริษัทแม่ได้วางไว้คือ Stylish Design and Smart Technology”
นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ในปี 2551 ที่ผ่าน บริษัทฯ ครองอันดับที่ 3 ของส่วนแย่งการตลาดแอลซีดี ทีวีภายในประเทศ สำหรับในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะครองส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20% ของตลาดรวม โดยได้เตรียมงบประมาณในการทำตลาดไว้ทั้งหมด 150 ล้านบาท การทำตลาดในปีนี้บริษัทฯ ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนแรก การสร้าง Brand Reliability คือการสร้างภาพลักษณ์และความแข็งแกร่งในตัวแบรนด์แอลจี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่แอลจีได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความลงตัว ทั้งในด้านดีไซน์อันทันสมัย พร้อมความชาญฉลาดของเทคโนโลยี ส่วนที่สองการพัฒนาจุดขาย เพราะจากการที่ได้ทำการศึกษาและวิจัยในพฤติกรรมของผู้บริโภคนั้นพบว่าจุดขายถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือไม่
สำหรับการนำภาพยนตร์เรื่อง TRANSFORMERS ที่มีกระแสตอบรับอย่างดีจากทั่วโลกในภาคแรกแล้วนั้นมาสร้างสรรค์เป็นแคมเปญทางการตลาด ซึ่งถือว่าเป็นสีสันให้กับวงการแอลซีดี ทีวี เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากทางบริษัทแม่เห็นว่าผลิตภัณฑ์แอลซีดี ทีวีของแอลจีมีความลงตัวกับภาพยนตร์ TRANSFORMERS ซึ่งสอดคล้องกับแอลซีดี ทีวี ของแอลจีทั้ง 3 ซีรี่ย์ ที่โดดเด่นทั้งเรื่องของเทคโนโลยีและดีไซน์ ดังนั้นบริษัทฯ จึงเลือกหุ่นยนต์ในเรื่องนี้ทั้งหมด 3 ตัว มาจับคู่กับแอลซีดี ทีวี ทั้ง 3 ซีรี่ย์ ซึ่งแต่ละตัวจะมีคาแร็กเตอร์ตรงกับแอลซีดี ทีวี ทั้ง 3 ซีรี่ย์เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถสร้างการจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยที่หุ่นยนต์ชื่อ OPTIMUS PRIME™ คู่กับแอลซีดี ทีวีซีรี่ย์ LH70 ที่จะเน้นในเรื่องของศูนย์รวมแห่งความบันเทิง เพราะแอลซีดี ทีวี LH70 เป็นรุ่นเดียวของโลกที่มี Bluetooth จึงทำให้สามารถเชื่อต่อกับเครื่องมือสื่อสารหรือเครื่องเล่นอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ อาทิ การส่งเพลง MP3 และภาพจากโทรศัพท์มือถือ หรือเชื่อมต่อกับหูฟังไร้สาย เป็นต้น ส่วน BUMBLE BEE™ ที่โดดเด่นในเรื่องของการเคลื่อนที่รวดเร็วจะจับคู่กับซีรีย์ LH50 เพราะแอลซีดี ทีวี ซีรี่ย์นี้ มีความเร็วในการแสดงภาพหรือ TruMotion 240Hz จึงทำให้ทุกการเคลื่อนไหวคมชัดไม่กระตุก และสุดท้าย SKIDS™ที่มีสีเขียว มาคู่กับซีรี่ย์ LH35 ซึ่งจะเน้นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ด้วยเทคโนโลยี Smart Energy Saving Super ที่สามารถลดการใช้พลังงานได้สูงสุดถึง 76% ทั้งนี้ในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้เตรียมเปิดตัวแอลซีดี ทีวีไว้ทั้งหมด 20 รุ่นตั้งแต่ขนาด 19-55 นิ้ว ซึ่งได้เริ่มทยอยเปิดตัวบางรุ่นไปบ้างแล้วตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยแอลซีดี ทีวีทั้ง 3 ซีรี่ย์ เป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ในปีนี้
ในส่วนของแคมเปญ TRANSFORMERS ภายใต้คอนเซปท์ Time for Change ในประเทศไทย จะโฟกัสที่การสร้างการรับรู้ผ่าน Touch point แบบ 360 องศาสู่สายตาผู้บริโภคอย่างครอบคลุม อาทิ โฆษณาทางทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง รวมไปถึงสื่อออนไลน์ พร้อมทั้งกิจกรรม Experience Zone เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์อย่างใกล้ชิดตามโรงภาพยนตร์ชั้นนำ 10 แห่ง อาทิ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิล์ด เซ็นทรัลลาดพร้าว เป็นต้น ซึ่งผู้บริโภคสามารถทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง โดยการนำโทรศัพท์มือถือมาเชื่อมต่อกับแอลซีดี ทีวีผ่านระบบ Bluetooth ในขณะที่ด้านการสื่อสาร ณ จุดขายจะนำตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง TRANSFORMERS: Revenge of the Fallen มาใช้ในการสาธิตให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความโดดเด่นในเรื่องดีไซน์และฟังก์ชั่นการทำงานที่สามารถตอบสนองด้านความบันเทิงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ไม่มีความคิดเห็น: