วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ธนาคารกรุงไทย รุกตลาดวัยทีน จับมือ บ. เพลย์พาร์ค จำกัด เปิดแคมเปญใหญ่ตอบโจทย์ยุคออนไลน์

ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บริษัท Playpark จำกัด เปิดแคมเปญ ความร่วมมือทางการตลาด ครั้งแรกของ 2 ธุรกิจชั้นนำ ผนึกความมั่นคงทางการเงินเข้ากับความสนุกของเกมออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วัยทีนในปัจจุบัน กับแคมเปญ “เล่นอย่างฉลาด ใช้อย่างสะดวก” เปิดเวทีใหญ่ระดับประเทศกับการแข่งขัน KTB Playpark Thailand Championship 2009 เฟ้นหาแชมป์ระดับประเทศของ 3 เกมออนไลน์สุดฮิต ออดิชั่น,ฟรีสไตล์ เกมเศรษฐีออนไลน์ พร้อมปรับภาพลักษณ์เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มวัยรุ่น ด้วยบัตร KTB Teen Card บัตรที่ให้ลูกค้าสนุกกับการบริหารเงินแบบไร้สมุดบัญชี เปิดใช้งานปั๊บ...รับฟรีไอเทมเกมฮิตทันที ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตสนุกกว่าที่เคย”
ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “จากกระแสนิยมของโลกออนไลน์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ธนาคารกรุงไทยจึงได้เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถสนองตอบทุกความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคารฯ ในการเป็น The Convenience Bank หรือ ธนาคารแสนสะดวก ไม่ว่าจะเป็นบริการ KTB Online หรือบริการ KTB Online @ Mobile ซึ่งในปัจจุบันความต้องการบริโภคความรู้ ข่าวสาร สาระบันเทิง ในตลาดออนไลน์ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกระแสนิยมเกมออนไลน์ในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งธนาคารฯเล็งเห็นว่า“เพลย์พาร์ค” เป็นเว็บไซด์บริการเกมออนไลน์ที่สร้างสรรค์สังคมและเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในประเทศ ดังนั้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และอำนวยความสะดวกให้กลุ่มลูกค้าของเพลย์พาร์ค ทั่วประเทศกว่า 12 ล้านราย ธนาคารฯได้เปิดให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านช่องทางบริการ KTB On Line โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง”
นาย เลิศชาย กันภัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เพลย์พาร์ค เป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์และเกมออนไลน์สำหรับกลุ่มครอบครัว เกมออนไลน์ภายใต้การให้บริการของเว็บไซต์เพลย์พาร์ค จึงเน้นเกมแนวสร้างสรรค์ เช่น เกมออดิชั่น เกมฟรีสไตล์ และเกมเศรษฐีออนไลน์ ภายใต้แนวคอนเซป “โลกสารพัดเล่น ดนตรี กีฬา สาระ” สำหรับการร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยในครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ในแง่ของการสร้างสาระที่เป็นประโยชน์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นยุคออนไลน์ โดยการสร้างความคุ้นเคยกับธนาคารที่มีความน่าเชื่อถือ และคุ้นชินการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆกับทางธนาคาร อันจะทำให้เยาวชนได้เรียนรู้การวางแผนด้านการเงินไว้ตั้งแต่เด็กๆ
ความร่วมมือทางการตลาดในครั้งนี้ จะประกอบด้วยส่วนสำคัญหลักๆ 2 ส่วน คือ บัตร KTB Teen Card โดยจะนำคาแร็คเตอร์ของเกมออนไลน์มาออกแบบเป็นลายบัตรเงินอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งแฟนๆของเกมออนไลน์สามารถเลือกได้ตามใจชอบ พร้อมรับไอเทมสุดพิเศษทันที ในส่วนของการแข่งขันเกมออนไลน์ระดับประเทศ KTB Playpark Thailand Championship 2009 เริ่มต้นจากการแข่งขันคัดเลือกรอบออนไลน์ เพื่อคัดเลือกผู้ชนะเข้าแข่งขันรอบออฟไลน์ที่จะจัดขึ้นในแต่ละภาค รวม 5 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ ภาคกลางและตะวันออก และกรุงเทพฯ เพื่อค้นหาแชมป์ระดับประเทศของ 3 เกมออนไลน์ชื่อดังที่ให้บริการภายใต้เพลย์พารค์ นั่นคือ ออดิชั่น, ฟรีสไตล์, เกมเศรษฐีออนไลน์ นอกจากนี้ยังจะมีการแข่งขัน KTB – Cabal สุดยอดเกม MMORPG อย่าง Cabal Online ที่ให้บริการภายใต้บริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ในช่วงปลายปี เพื่อตอบสนองผู้เล่นทั้ง 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มคนรักเกมแคชชวล และ Hardcore MMORPG” รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 800,000 บาท”
ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล กล่าวต่อไปว่า “ธนาคารฯจะเปิดตัว บัตรเงินอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งเป็นบัตรเติมเงินล่วงหน้า (Prepaid Card) เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “KTB Teen Card ใช้ชีวิตสนุกกว่าที่เคย” โดยออกแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มวัยรุ่นและ First Jobber ลูกค้าสามารถใช้บัตรแทนเงินสดในการซื้อสินค้าและบริการ จากร้านค้าที่มีเครื่องหมาย VISA รวมทั้งถอนเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครื่อง ATM โดยซื้อบัตรได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้น 500 บาท และสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท และสามารถใช้บริการเติมเงินได้ที่สาขา
สำหรับการเปิดตัวบัตรครั้งแรก ธนาคารได้นำคาแรกเตอร์ 3 เกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง ออดิชั่น ,ฟรีสไตล์และเกมเศรษฐีออนไลน์ ลิขสิทธิ์จากเพลย์พาร์ค มาพิมพ์ลงบนบัตร KTB Teen Card เป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นสำหรับนักสะสม พร้อมโปรโมชั่น ทุกๆการเปิดใช้บัตร KTB Teen Card ขั้นต่ำ 500 บาท รับฟรีแรร์ไอเทม(Rare Item)พิเศษที่ไม่มีจำหน่ายในเกม และเตรียมตบท้ายแคมเปญสิ้นปีกับ Cabal Book bank คอลเลกชั่นสมุดบัญชีธนาคารเกมคาบาล ในเครือเอเซียซอฟท์ และการแข่งขัน KTB – Cabal ชิงตำแหน่งหัวหน้ากิลด์ระดับประเทศ ”
แคมเปญ “เล่นอย่างฉลาด ใช้อย่างสะดวก” จะมีขึ้น ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม จนถึง ธันวาคม 2552 สำหรับความร่วมมือของ 2 วงการธุรกิจที่แตกต่างกันครั้งนี้ นอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนยุคออนไลน์อย่างชัดเจนแล้ว คาดว่าจะสามารถปลุกกระแสความตื่นตัวทางการตลาด สวนกระแสสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันได้อย่างแน่นอน สำหรับคาดการณ์เป้าหมายจาก สองแคมเปญแรกนี้ บริษัทมันใจว่าจะส่งผลให้เกิดการ แชร์กลุ่มเป้าหมายทางการตลาด กว่า 70% ของฐานลูกค้า ที่ทั้งสองบริษัทมีอยู่อย่างแน่นอน นายเลิศชาย กล่าวสรุป

ไม่มีความคิดเห็น: