วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

BMCL ลั่นกลองฉลองชัย 5 ปี รถไฟฟ้า MRT จัดกิจกรรมเพียบ

บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญฉลองครบรอบ 5 ปี รถไฟฟ้า MRT ด้วยการลุยจัด 4 กิจกรรมหลักที่มุ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการพัฒนาชุมชนรอบเส้นทางให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมกับเอาใจกลุ่มเยาวชนจัดโครงการ MRT Music Challenge การประกวดแข่งขันวงดนตรีในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอุดมศึกษา ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเอื้อถึงการสร้างความใกล้ชิดและปลูกฝังคนรุ่นใหม่หันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อน
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้า MRT) เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 5 ปีของการให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT นี้ BMCL ได้จัดกิจกรรมตอบแทนสังคมภายใต้แคมเปญ “กิจกรรมฉลอง 5 ปีรถไฟฟ้า MRT” เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้คนในสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งในด้านสังคม เยาวชน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งกิจกรรมภายใต้แคมเปญดังกล่าว ประกอบด้วย กิจกรรมสมนาคุณแก่ผู้โดยสาร “5 ปี รถไฟฟ้า MRT เติม 500 ลด 50” ด้วยการมอบบัตรส่วนลดมูลค่า 50 บาท ให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บัตรโดยสารชนิดเติมเงินทุกประเภท 5,555 ท่าน และกิจกรรมชิงรางวัล “5 ปีรถไฟฟ้า MRT ลุ้นนั่งฟรี 5 เดือน” เพื่อให้ผู้โดยสารที่ร่วมโครงการ “คืนบัตรรถไฟฟ้า ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมพัฒนาสังคม” ลุ้นรับบัตรโดยสาร 30 วัน 5 ใบ ต่อ 1 รางวัล จำนวน 55 รางวัล และตลอดปี 2552 นี้ ท่านผู้ใช้บริการยังได้ลุ้นรับรางวัลบัตรโดยสารประเภท 30 วัน เดือนละ 10 รางวัล อีกด้วย ในด้านกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้ทักษะในด้านต่างๆให้แก่เด็กและเยาวชน ได้แก่ กิจกรรม “Share 2 Child” การปรับปรุงอาคาร หลังคาศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน และจัดสร้างสนามเด็กเล่น (MRT Playground Station) ที่ชุมชนทับแก้ว เขตห้วยขวาง
และในปีนี้เป็นครั้งแรกที่ BMCL ได้ริเริ่มการจัดกิจกรรมการประกวดแข่งขันดนตรีภายใต้ชื่อกิจกรรม “เอ็มอาร์ที มิวสิค ชาเล้นจ์ (MRT Music Challenge)” ซึ่ง BMCL ได้รับการตอบรับและความร่วมมือที่ดีจากพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ได้แก่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.), บริษัท ปราชญ์ มิวสิค กรุ๊ป, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), เอ็มทีวี ไทยแลนด์, สมอลล์รูม, ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ และผู้สนับสนุนรายย่อยอีกมากมาย โดย BMCL เล็งเห็นว่า การจัดประกวดวงดนตรีนอกจากจะสนับสนุนให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ยังช่วยสานฝันให้เยาวชนได้ใช้เวทีการประกวดในทางสร้างสรรค์ เพื่อแสดงศักยภาพทางด้านดนตรี และการแสดงออก ในขณะเดียวกันการจัดกิจกรรมลักษณะนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเยาวชน และรถไฟฟ้า MRT ให้ได้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น
การประกวดแข่งขันดนตรี “เอ็มอาร์ที มิวสิค ชาเล้นจ์ (MRT Music Challenge)” เป็นกิจกรรมประกวดการแสดงความสามารถทางดนตรีที่ไม่จำกัดเพศและแนวดนตรี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับคือ ระดับมัธยมศึกษาอายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ และในระดับอุดมศึกษาอายุไม่เกิน 25 ปีบริบูรณ์ ชิงถ้วยเกียรติยศจากรถไฟฟ้า MRT พร้อมรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท นอกจากนี้ทีมผู้ชนะเลิศทั้งสองระดับจะมีโอกาสเข้ารับการอบรมศักยภาพทางดนตรีและเยี่ยมชมงานที่ปราชญ์ มิวสิค สคูล นอกจากนี้เพลงที่ได้รับรางวัล MRT ยอดเยี่ยมจะได้รับคัดเลือกให้เป็นเพลงประจำของรถไฟฟ้า MRT อีกด้วย
ขณะเดียวกันเพื่อให้ผู้เข้าชมและร่วมเชียร์ได้มีส่วนร่วมในการประกวด ทางทรูมูฟ และ BMCL ได้ร่วมกันจัดทำ MRT Sim เพื่อมอบให้แก่ผู้ที่ต้องการร่วมสนุกด้วยการส่ง SMS รหัสวงดนตรีผู้เข้าประกวด มาที่หมายเลข 9877 เพื่อโหวตให้กับวงที่ชื่นชอบ วงดนตรีที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับรางวัล Popular Vote และผู้ร่วมสนุกของการโหวตมากที่สุด ก็จะได้รับรางวัลจากทรูมูฟเช่นกัน โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกการแสดงสดจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม และรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 กันยายนศกนี้ ณ ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ พร้อมรับชมคอนเสิร์ตจากศิลปินค่ายสมอลล์รูม วงแทททู คัลเลอร์ (Tattoo Colour) วงเลม่อน ซุป (Lemon Soup) และวงโลโม โซนิค (Lomo Sonic)
ท่านผู้สนใจกิจกรรมต่างๆในแคมเปญ “ฉลอง 5 ปีรถไฟฟ้า MRT” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารในสถานีรถไฟฟ้า MRT ทุกสถานี หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2624-5200 และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ป้ายประชาสัมพันธ์ภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT ทุกสถานี หรือทาง www.bangkokmetro.co.th

ไม่มีความคิดเห็น: