วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แอลจีเดินเกมใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งจับมือเป็น A Global Partner of Formula 1TM

มร.เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ (ที่ 4 จากขวา)บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ จับมือการแข่งขันสุดยอดความเร็ว Formula One™ หรือการแข่งขันรถสูตร 1 เปิดประตูทำตลาดด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งระดับโลกสู่ระดับภูมิภาค ด้านประเทศไทยทุ่มงบ 30 ล้านบาท จัดกิจกรรมโปรโมทเพื่อผลักดันยอดขายและสร้างประสบการณ์สุดยอดเทคโนโลยีด้านความเร็วระดับโลกให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมลุ้นเข้าเชียร์ถึงขอบสนามที่ประเทศสิงคโปร์ ตอกย้ำภาพลักษณ์เทคโนโลยีมีดีไซน์ สร้างความเชื่อมั่นให้ กลุ่มผู้บริโภคชาวไทย (Brand Reliability)
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ อีเลคทรอนิคส์ระดับโลก ประกาศเป็น A Global Partner of Formula 1™ โดยแอลจี อีเลคทรอนิคส์ได้รับสิทธิ์ด้านการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ และ Data Processor ของการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกรายการนี้อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ในฐานะที่เป็น the Official Data Processor of Formula 1™ แอลจีจะได้รับการประกาศและได้พื้นที่โปรโมทบนแท่นจับเวลาสดอย่างเป็นทางการตลอดการแข่งขัน Formula One™ รวมถึง VTR โปรโมทรายการแข่งขันที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก นอกจากนี้ แอลจียังได้รับสิทธิ์ในการทำการตลาดเกี่ยวกับแบรนด์ Formula 1™ ในทั่วโลก
Formula One™ ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของจุดสูงสุดในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและดีไซน์ ซึ่งได้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ในแบรนด์แอลจี อีเลคทรอนิคส์ออกมาอย่างชัดเจนด้วยเช่นกัน” Mr. Dermot Boden, Chief Marketing Officer (CMO) ของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์ กล่าว “และเรารู้สึกว่าความตื่นเต้นเร้าใจของการแข่งขัน F1™ นั้นไม่มีกีฬาชนิดใดสามารถมาทัดเทียมได้ แน่นอนว่าเราสามารถรู้สึกได้ถึงความน่าหลงใหลและแรงกระตุ้นแบบเดียวกันนี้ในแบรนด์แอลจีนี้”
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เป็นผู้นำในธุรกิจคอนซูมเมอร์ อีเลคทรอนิคส์ และเป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ พร้อมมอบประสบการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยภายใต้รูปโฉมความงามอย่างมีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแอลจี ซึ่งเป็นแนวคิดแบบเดียวกับ Formula 1™ เช่นเดียวกัน” Mr. Bernie Ecclestone, Chief Executive Officer (CEO) ของ Formula One Group กล่าว “เรามีอะไรคล้ายๆ กันอยู่มาก ผมตื่นเต้นมากที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่าง 2 องค์กรนี้ พร้อมจับตาเฝ้าดูกุญแจดอกใหม่ทางด้านเทคโนโลยีที่แอลจีจะนำมาไขเปิดประตูสู่ความสำเร็จร่วมกันในอนาคต”
สำหรับประเทศไทย มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นโยบายการทำตลาดด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งระดับโลกเพื่อเป็นหนึ่งช่องทางสำคัญในการเพิ่มการรับรู้ (Brand Awareness) พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ระดับพรีเมี่ยม (Premium Brand Image) ตลอดจนความแข็งแกร่งของความเชื่อมั่นในตัวแบรนด์ (Brand Reliability) สู่ผู้บริโภคทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแอลจี อีเลคทรอนิคส์ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์กรขนาดใหญ่ในฐานะ A Global Partner of Formula 1™ ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่แอลจีจะได้นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีของแอลจีมาสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นผ่านความยิ่งใหญ่และความเร้าใจของการแข่งขัน Formula One™ สู่แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย
ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองแคมเปญทั่วโลกของบริษัทแม่ดังกล่าว และสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นในตัวแบรนด์แอลจี สู่ผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณ 30 ล้านบาท ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม ทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อโปรโมทแคมเปญภายใต้ชื่อ LG The Ultimate Speed & Technology ในประเทศไทยผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ รวมถึงกิจกรรมกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยใช้สิทธิ์ในการเป็น A Global Partner of Formula 1™ สร้างประสบการณ์โดยตรงให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงการให้ข้อมูลและเกร็ดความรู้ในทุกๆ ด้านของสุดยอดการแข่งขันรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลก พร้อมทั้งมีสิทธิ์ลุ้นได้ไปเชียร์การแข่งขัน Formula 1™ ติดขอบสนาม the 2009 FORMULA 1 SINGTEL SINGAPORE GRAND PRIX (Singapore) ประเทศสิงคโปร์ในเดือนกันยายนศกนี้ จากแผนงานด้านการตลาดทั้งในส่วนของนโยบายระดับโลกของบริษัทแม่ ประกอบกับแผนงานโปรโมทในประเทศไทย ทางบริษัทฯ เชื่อว่าแคมเปญ LG The Ultimate Speed & Technology จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นในตัวแบรนด์แอลจีสู่ผู้บริโภคคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถผลักดันยอดขายผลิตภัณฑ์ในหมวดต่างๆ ให้สูงขึ้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: