วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

มาลี เปิดนวัตกรรมใหม่ "มาลี เฮลท์ พลัส 3 รสชาติ"

"มาลี"เปิดนวัตกรรมใหม่ "มาลี เฮลท์ พลัส 3 รสชาติ" มี 3 รสชาติ คือ น้ำส้ม น้ำแบล็ค เคอร์แรนท์ และน้ำทับทิม อุดมด้วยคุณค่าสารอาหารต่างๆ เพิ่มเติมทั้งโอเมก้า 3,สารสกัดจากเมล็ดองุ่น โพเลต วิตามินซี และวิตามิน บี 1,6,12 เป็นรายแรกและรายเดียวในเมืองไทย ชูความแตกต่างจากน้ำผลไม้ที่มีในท้องตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมาย คนรักสุขภาพ หนุ่ม-สาว คนรุ่นใหม่ คนทำงาน รวมึงแม่บ้านทันสมัย
นางปทุมรัตน์ เพียรชอบ ผู้อำนวยการใหญ่ สายธุรกิจตราผลิตภัณฑ์ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดน้ำผลไม้ในปีนี้ยังคงมีการแข่งขันสูง ขณะที่การเติบโตลดลงเหลือ 7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ของตลาดรวมมูลค่า 8,600 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดพรีเมียม 2,500 ล้านบาท ตลาดอีโคโนมีและตลาดล่าง มีมูลค่า 5,200 ล้านบาท โดยมีแบรนด์ มาลี เป็นผู้นำอันดับ 2 มีส่วนแบ่งตลาด 20% และทิปโก้ เป็นผู้นำมีส่วนแบ่งตลาด 40% แต่พบว่าเทรนด์การบริโภคเครื่องดื่มแนวสุขภาพยังมีการเติบโตในทิศทางที่ดี
สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ไปในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จะเน้นภายใต้กลยุทธ์เชิงรุกทั้งด้านการพัฒนานวัตกรรม และด้านการตลาด เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำตลาดน้ำผลไม้ โดยรูปแบบการพัฒนานวัตกรรมจะให้ความสำคัญเรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นหลัก ซึ่งเป็นกระแสการบริโภคที่จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่ภายใต้ชื่อ "มาลี เฮลท์ติ พลัส" น้ำผลไม้ที่มีสารอาหาร โอเมก้า 3 โฟเลต และวิตามิน เป็นรายแรกของเมืองไทย พร้อมทั้งใช้งบประมาณ 50 ล้านบาทสำหรับการทำตลาด
"การเติมสารอาหารในน้ำผลไม้ แม้จะมีต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น แต่จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยเฉพาะเราเป็นรายแรกที่นำโอเมก้า 3 เติมคุณค่าด้านโภชนาการให้กับผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าจะทำให้มาลีมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 23-25%" นางปทุมรัตน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: