วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แบตเตอรี่ 3K ส่งแคมเปญ 3K INSIDE รุกตลาด

3K พลิกโฉมวงการแบตเตอรี่ ทุ่มงบปีนี้กว่า 45 ล้านบาท ส่งแคมเปญ 3K INSIDE รุกตลาด ตอบแทนลูกค้าด้วยบริการหลากหลายรูปแบบ และสินค้าคุณภาพ เผยโฉม 3K STATION EXPRESS มัดใจคนใช้รถตามแหล่งชุมชนใหญ่ มั่นใจผลประกอบการปีนี้ปิดงบสวย
นายวีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ กรรมการ บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด(มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด ผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ของไทยเปิดเผยว่า แคมเปญ 3K INSIDE เป็นแคมเปญที่บริษัทดำเนินการเพื่อตอบแทนลูกค้าทุกรายที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้แบตเตอรี่ 3K โดยการมอบสิทธิพิเศษ พร้อมทั้งบริการหลากหลายรูปแบบ
โดยในส่วนของการบริการบริษัทได้เปิดบริการใหม่ “3K STATION EXPRESS” ซึ่งเป็นศูนย์บริการแบตเตอรี่มาตรฐาน ที่เข้าไปอยู่ตามแหล่งชุมชนต่างๆเพื่อให้บริการลูกค้าอย่างเข้าถึง ทั้งการให้คำแนะนำเบื้องต้นในกรณีที่ระบบไฟฟ้ารถยนต์ขัดข้อง บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ถึงบ้าน ตรวจเช็คแบตเตอรี่ฟรี ให้คำแนะนำการเลือกแบตเตอรี่ให้เหมาะกับการใช้งานของรถยนต์ เป็นต้น
นอกจากนี้ลูกค้าทุกรายยังสามารถเข้ารับบริการมาตรฐาน ตรวจเช็คระบบไฟฟ้า แบตเตอรี่รถยนต์ รวมทั้งบริการรูปแบบต่างๆได้ที่ 3K SHOP ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 173 แห่ง และอุ่นใจกับบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมงทั่วไทย ในกรณีที่เกิดเหตุรถเสียบนท้องถนน บริษัทจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และไม่จำเป็นว่าต้องมีปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่เท่านั้น ซึ่งลูกค้าที่ใช้แบตเตอรี่ 3K ทุกรายสามารถโทรติดต่อ 3K CALL CENTER ที่เบอร์ 0-2939-5770-3 สำหรับพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และที่เบอร์ 0-2203-9799 สำหรับต่างจังหวัด ได้ทันที
ร่วมทำกิจกรรมกับคลื่นวิทยุ 93 Cool FM ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษารถยนต์ พร้อมแจกแบตเตอรี่ฟรีให้กับผู้ฟัง, จัดโรดโชว์ในห้างโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความรู้ผู้บริโภคในการดูแลรักษารถยนต์ ตรวจเช็คแบตเตอรี่ฟรี และจำหน่ายแบตเตอรี่ในราคาพิเศษ
ขณะเดียวกันแคมเปญ 3K INSIDE จะเน้นการความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายรูปแบบและหลากหลายกลุ่ม อาทิ กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตการแข่งขันรายการ Nitto 3K Racing Car 2009, สนับสนุนทีม 3K Battery Noi 11 ทำการแข่งขันในรายการ Honda Festival 2009, สนับสนุนนักแข่งในรายการ Toyota vios one make race
“บริษัทจะใช้งบประมาณจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 45 ล้านบาท เพื่อทำการสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องถึงผลประโยชน์ ความอุ่นใจในรูปแบบต่างๆ ที่จะได้รับจากแคมเปญ 3K INSIDE ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพสินค้า ที่เราได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าคนไทยให้เป็น แบรนด์ที่น่าเชื่อถือเป็นอันดับ 1 ถึง 7 ปีซ้อน จากการสำรวจโดยนิตยสาร BrandAge หรือ บริการที่หลากหลาย ซึ่งในช่วงต่อจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดกิจกรรมตามอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ร่วมกิจกรรมรูปแบบต่างๆกับ Car Club และประชาสัมพันธ์แคมเปญผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ เป็นต้น”นาย วีรวัฒน์ กล่าว
สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา แม้ในปีนี้เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวมจะชะลอตัวลง แต่บริษัทก็ยังมีความมั่นใจว่า จะสามารถรักษายอดจำหน่าย รวมทั้งอัตราส่วนกำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยกลยุทธ์การตลาดในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะเน้นสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์ต่างๆที่ลูกค้าจะได้รับจากการใช้แบตเตอรี่ 3K ผ่านแคมเปญ 3K INSIDE เป็นหลัก
ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 1/52 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้นจำนวน 780.50 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 31.82% ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,144.76 ล้านบาท กำไรสุทธิจำนวน 76.36 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 27.70% ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 105.61 ล้านบาท
“ผลการดำเนินงานที่ปรับตัวลดลงไม่ใช่เรื่องน่าเป็นห่วง ถ้าดูจากผลการดำเนินงานจะเห็นว่า ในไตรมาส 1 ปีนี้เราไม่มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นจำนวนมากเหมือนปีที่ผ่านมา รายได้และกำไรที่เกิดขึ้นในปีนี้ มาจากผลการดำเนินจริง ซึ่งหากเปรียบเทียบอัตราส่วนกำไรขั้นต้นดูแล้วจะเห็นว่า มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยอยู่ที่ 31.46% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 20.35% และคาดว่าผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปีนี้จะออกมาในระดับที่น่าพอใจ”นายวีรวัฒน์ กล่าว
อย่างไรก็ตามในปีนี้สัดส่วนรายได้ของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยมีรายได้จากการขายในประเทศอยู่ที่ 60% และรายได้จากการขายต่างประเทศ 40% จากเดิมที่สัดส่วนการขายในประเทศและต่างประเทศมีสัดส่วนอยู่ที่ 50/50

ไม่มีความคิดเห็น: