วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

" ดิจิตอล เกตเวย์" เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์

บริษัท ทีซีซี แลนด์ เปิดตัว “ดิจิตอล เกตเวย์” เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ (Digital Gateway @ Centerpoint, Siamsquare) ศูนย์การค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ของเมืองไทย อย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวความคิดให้เป็น Digitainment แหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิตอล ที่มาพร้อมความสนุกสนาน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ Generation D (Digital) ที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิตอล ซึ่งแสดงตัวตนของคนรุ่นนี้ทั้งไลฟ์สไตล์ แนวคิด และแฟชั่น
นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส กรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด กล่าวว่า “ดิจิตอล เกตเวย์” เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนสิงหาคม 2551 ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นกว่า 500 ล้านบาท มีพื้นที่รวม 8,390 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ร้านค้า 4,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณใจกลางสยามสแควร์ ศูนย์กลางของคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายจะให้ดิจิตอล เกตเวย์ เป็นศูนย์การค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ที่นอกจากจะมีสินค้าเทคโนโลยีและบริการที่ครบวงจรแล้ว ยังแตกต่างด้วยประสบการณ์ที่จะมอบให้ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ การอัพเดทเทรนด์ต่างๆ ของโลกดิจิตอล โดยไม่ลืมที่จะผสมผสานความสนุกสนานเข้าไปด้วย “จากอดีตถึงปัจจุบัน สยามสแควร์เป็นแหล่งกำเนิดไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ที่ดึงดูดคนรุ่นใหม่มารวมกันหลายแสนคนต่อวัน เราตั้งใจว่าต่อจากนี้ไป “ดิจิตอล เกตเวย์” จะนำสยามสแควร์ไปสู่ยุคใหม่ ที่เทคโนโลยีไอทีจะเป็นตัวนำเทรนด์ ทั้งไลฟ์สไตล์ และแฟชั่น โดยมีเอกลักษณ์ของศูนย์ฯ ที่เด่นชัด มาจากทั้งตัวอาคารที่โดดเด่น สินค้าไฮเทคที่ผูกพันกับชีวิตของคนรุ่นใหม่ และกิจกรรมความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่จะมีอย่างต่อเนื่อง”
ความโดดเด่นของ “ดิจิตอล เกตเวย์” เริ่มจากการออกแบบเพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสยามสแควร์ รูปทรงอาคารที่ล้ำสมัยเหมือนอุโมงค์อวกาศที่จะเชื่อมต่อโลกปัจจุบันสู่โลกอนาคต รวมทั้งติดตั้งสื่ออินเตอร์แอ็คทีฟ (Interactive) อย่างเช่น อุโมงค์ดิจิตอล (Digital Tunnel) รูปแบบใหม่ล่าสุด ความยาว 6 เมตร ที่มีจอระบบ Interactive ทั้งซ้ายและขวาของอุโมงค์ ที่แสดงภาพ แบบ 180 องศาที่ผู้เดินผ่านสามารถสัมผัสได้พร้อมๆกันหลายๆคน เปิดรับลูกค้าที่เข้ามาจากทางเชื่อมจากรถไฟฟ้าสถานีสยามสู่บริเวณชั้น 3 ของ “ดิจิตอล เกตเวย์” โดยเป็นการให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยียุคดิจิตอลตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาใช้บริการ“ในส่วนร้านค้าต่างๆ เรามีแฟลกชิพสโตร์ของอุปกรณ์ไอทีแบรนด์ดังอยู่ที่นี่ เช่น ไอสตูดิโอ (iStudio) ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเมืองไทย, ร้านทรู ไลฟ์สไตล์ ช็อป ที่มีพื้นที่ให้บริการถึง 4 ชั้น พร้อมกับแฟลกชิพสโตร์ของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่างโอ๊คลีย์ (Oakley) ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเอเชีย ทั้งนี้จุดเด่นของทุกๆร้าน คือการนำสินค้าโมเดลใหม่ล่าสุดเข้ามาอัพเดทเทรนด์ก่อนใคร ในราคาที่ไม่ต่างจากศูนย์การค้าไอทีอื่นๆ แต่ที่นี่ให้ความสะดวกสบายมากกว่า ซึ่งเราหวังว่าประสบการณ์ที่แตกต่างเหล่านี้จะดึงดูดให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เลือกมาที่ศูนย์การค้าไอทีแห่งนี้
“ศูนย์การค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์แห่งนี้เป็นแนวความคิดของบริษัท ในการให้บริการศูนย์การค้าไอทีแบบใหม่ ที่บริษัทหวังว่าจะเป็นศูนย์กลางที่ช่วยพัฒนาคนรุ่นใหม่ของไทยในด้านเทคโนโลยียุคดิจิตอลเราเชื่อว่าในอนาคต “ดิจิตอล เกตเวย์” จะไม่เป็นเพียงศูนย์การค้าไอที แต่จะเป็นแหล่งกำเนิดของไลฟ์สไตล์อย่างที่สยามสแควร์เป็นตลอดมา เพียงแต่จะเปลี่ยนไปเป็นไลฟ์สไตล์ที่ถูกนำหน้าด้วยเทคโนโลยียุคดิจิตอลที่เป็นชีวิตของคนรุ่นใหม่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต” นายโสมพัฒน์ กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: