วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2552

Food & Hotel Thailand 2009

Hotel Thailand 2009 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โดยนายชุมพล ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คึกคักด้วยผู้ประกอบการกว่า 756 แบรนด์จาก 32 ประเทศ และบุคลากรจากภาคธุรกิจอาหารและบริการเข้าร่วมกิจกรรมและเยี่ยมชมงาน คาดจะมีผู้เข้าชมงานตลอด 4 วันกว่า 25,000 คน
นายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า “งาน Food & Hotel Thailand 2009 เป็นที่สุดของงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจภาคบริการ รวมถึงอาหาร โรงแรม การจัดเลี้ยงและธุรกิจเกี่ยวข้องของไทยและภูมิภาคที่ผู้ประกอบการและมืออาชีพในวงการตั้งตารอคอย แม้ว่าในต้นปีนี้ธุรกิจได้ประสบกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยแต่ก็เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวในปัจจุบัน ตอนนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการจะได้เตรียมความพร้อมและสร้างเสริมศักยภาพของธุรกิจด้วยนวัตกรรม ทั้งในส่วนของแนวคิดและผลิตภัณฑ์รวมถึงเทคนิควิธีการใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในปัจจุบันและอนาคต
งาน Food and Hotel Thailand เป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุด 1 ใน 3 งานที่จัดขึ้นในเอเชีย คาดว่าจะช่วยเพิ่มการรับรู้ในแวดวงธุรกิจบริการโดยเฉพาะด้านอาหารและโรงแรมของโลกว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจบริการ พร้อมด้วยศักยภาพที่โดดเด่นในเรื่องบุคลากร ทรัพยากร และทำเลที่ตั้งที่เอื้อต่อการสร้างอัตราเติบโตและความสำเร็จของธุรกิจในระยะยาว” นายประกิจ กล่าวเสริม
ด้าน มร. เดวิด เอ๊ทเค่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวถึงการจัดงานว่า “งาน Food & Hotel Thailand 2009 มีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมแสดงสินค้าถึง 756 แบรนด์จากทั่วโลก อาทิ Nestle, S & P Syndicate, Royal Porcelain, Bon Café’ Coffee, Ebisu Seafoods, Lucky Flame, BVZ Fabrics, American European, Aroma Group, HIS Softbrand และกลุ่มพาวิลเลี่ยนจากประเทศต่างๆ อาทิเช่น ญี่ปุ่น, อเมริกา, แอฟริกาใต้ และ เกาหลี โดยแบ่งหมวดหมู่สินค้า อาทิผลิตภัณฑ์อาหาร เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส ไวน์ เครื่องดื่มอื่นๆ ภาชนะเครื่องแก้วและเซรามิก ไปจนถึงเครื่องครัวสำหรับภัตตาคาร อุปกรณ์เครื่องครัวไฟฟ้า รวมถึงซอฟแวร์ช่วยบริหารจัดการธุรกิจโรมแรมและค้าปลีก ซึ่งรวมกันอยู่บนพื้นที่ 12,000 ตารางเมตรของ รอยัล พารากอน ฮอลล์ โดยปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 25,000 คน จากประเทศต่างๆ กว่า 60 ประเทศและคาดว่าจะสร้างมูลค่าซื้อขายระหว่างวันจัดงานกว่า 180 ร้อยล้านบาท และการซื้อขายต่อเนื่องหลังจบงานอีกกว่า 650 ล้านบาท
ในปีนี้ผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ทั้งทางฝ่ายผู้ประกอบการร่วมออกบูธแสดงสินค้าและมืออาชีพในธุรกิจที่ได้ลงทะเบียนเข้าเยี่ยมชมงาน ถือเป็นความสำเร็จที่เกินคาดในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ อีกทั้งเรายังได้รับการสนับสนุนที่ดีมากจากสมาคมธุรกิจเกี่ยวข้องในวงการ อาทิ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมพ่อครัวไทย หรือแม้กระทั่งสมาคมพ่อครัวโลก ร่วมจัดกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นความรู้แก่คนในวงการ สร้างความน่าสนใจให้กับงานในภาพรวมได้มาก” มร. เดวิด กล่าวเสริม
ไฮไลท์ของงาน ประกอบด้วย Asia’s 1st Culinary Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันฝีมือการประกอบอาหารระดับนานาชาติครั้งแรกของเอเชีย พร้อมกับการรวมตัวของเชฟมือทองจากทั่วโลกกว่า 600 คน การจัดซุ้มดอกไม้แต่งงาน โดยสมาคมแม่บ้านแห่งประเทศไทย การประกวดไวน์นานาชาติ โดยสมาคมอาหารและเครื่องดื่มแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ แต่ละสมาคมจะจัดกิจกรรมเพื่อยกระดับมาตรฐานในสาขาของตนตามนโยบายผลักดัน “ครัวไทยสู่ครัวโลก” ของรัฐบาล เช่น สมาคมภัตตาคารไทย จะจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องมาตรฐานร้านอาหารไทยสู่สากล สมาคมโรงแรมไทยจะจัดการประกวดบาร์เทนเดอร์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น: