วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

BMCL ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT จับมือโรงแรมเจ้พระยาปาร์ค ออก ‘บัตรโดยสารร่วม MRT – CHAOPHYA PARK’

บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จับมือกับธุรกิจโรงแรมรอบเส้นทางรณรงค์การใช้รถขนส่งสาธารณะ เพื่อลดการใช้พลังงานเป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยประเดิมโครงการแรกกับ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เปิดตัวบัตรโดยสารรูปแบบใหม่ ‘บัตรโดยสารร่วม MRT - CHAOPHYA PARK’ ที่สามารถใช้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และใช้เป็นคีย์การ์ดสำหรับห้องพักของโรงแรมเจ้าพระยาปาร์คได้ในบัตรเพียงใบเดียว นับเป็นบัตรที่รวม 2 บริการไว้ในบัตรหนึ่งใบ และเป็นนวัตกรรมที่เพิ่มความสะดวกให้แก่ทั้งผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และลูกค้าของโรงแรมเจ้าพระยาปาร์คได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นการลดภาวะโลกร้อนด้วยการร่วมมือกันลดการใช้ทรัพยากรลงได้อย่างชาญฉลาด
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)(BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้า MRT) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา BMCL ได้พัฒนาการให้บริการอย่างมีคุณภาพ โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังร่วมกับธุรกิจรายรอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT ในการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่เป็นการสนองตอบความต้องการ รวมไปถึงความสะดวกของผู้ใช้บริการ โดยในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจากโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ในความร่วมมือผลิต ‘บัตรโดยสารร่วม MRT - CHAOPHYA PARK’ ที่สามารถอำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ทั้งผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และลูกค้าของโรงแรมเจ้าพระยาปาร์คได้เป็นอย่างดี โดยในส่วนของการใช้บัตรมีรูปแบบการใช้เช่นเดียวกับบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT ประเภท 1 วัน (One Day Pass) ที่สามารถโดยสารได้ไม่จำกัดเที่ยวและระยะทางภายใน 1 วัน
“นอกจากจะเป็นการลดการใช้ทรัพยากรในการผลิตและทำลายบัตร เนื่องจากบัตรนี้สามารถนำมาหมุนเวียนใช้ได้นานกว่า 5 ปีแล้วนั้น เราเชื่อว่าบัตรใบนี้ยังสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี และด้วยระบบเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ทันสมัยสามารถรองรับการพัฒนาการให้บริการในรูปแบบใหม่ ๆ ทำให้ BMCL มีความมั่นใจที่จะพัฒนารูปแบบการให้บริการให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น” ดร.สมบัติ กล่าว
ด้าน มิสเตอร์ แอนดรูว์ เจ วูด ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลูกค้าของโรงแรมเจ้าพระยาปาร์คมักนิยมโดยสารรถไฟฟ้า MRT อยู่แล้ว เนื่องจากมีความสะดวกรวดเร็ว และที่สำคัญที่ตั้งของโรงแรมอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานีรัชดาภิเษก เพียงประมาณ 300 เมตรเท่านั้น โดย ‘บัตรโดยสารร่วม MRT - CHAOPHYA PARK’ นับเป็นบัตรใบแรก และใบเดียวที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมทั้งการเดินทาง และการเข้าพักที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค โดยไม่ต้องพกบัตรหลายๆใบอีกด้วย
ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokmetro.co.th หรือสอบถามได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2624-5200

ไม่มีความคิดเห็น: