วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เค.เอ. ทุ่ม 70 ล้านบาท รุกตลาดลิปแคร์ไตรมาสสุดท้าย

บริษัท ปวีณ์มล จำกัด เปิดเกมรุกตลาดลิปแคร์ผ่านสื่อครบวงจร (IMC) ในโค้งสุดท้ายของปี 2552 ทุ่มงบการตลาดระลอกแรกกว่า 70 ล้านบาท ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้ชื่อ “My pocket สิ่งที่ขาดไม่ได้” เพื่อสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภค และตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดลิปแคร์
ภ.ก.กมล ชัยวัฒนเมธิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ปวีณ์มล จำกัด เปิดเผยว่ากว่า 27 ปีแล้วที่แบรนด์เค.เอ. ได้รับการยอมรับถึงคุณภาพของสินค้าจากลูกค้า เรามีความแข็งแกร่งในตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย ครีมกันแดดไวท์เทนนิ่ง รวมไปถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปาก ล่าสุดได้ลงทุนงบทางการตลาดกว่า 70 ล้านบาทเพื่อขยายฐานของลูกค้า โดยทางบริษัทฯได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งได้พรีเซนเตอร์เป็นนักร้องชื่อดังจากทางค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ “น้ำชา ชีรณัฐ-ยูสานนท์” เจ้าของเพลงฮิต “รักแท้...ยังไง” เป็นตัวแทนสาววัยรุ่นยุคใหม่ที่มีความร่าเริงสดใส และใส่ใจในการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดี ตอกย้ำสโลแกน “เค.เอ. ลิปแคร์ ริมฝีปากสวย สุขภาพดี
โดยน้ำชาเปิดเผยว่า “ดีใจมากค่ะที่ได้เป็นพรีเซนต์สินค้าตัวนี้ เพราะเดิมน้ำชากลัวอยู่สองอย่าง กลัวเสียงแห้ง กับกลัวปากแห้งค่ะ แต่ตอนนี้น้ำชาใช้เค.เอ.ลิปแคร์ ปากไม่มีแห้งแตก ปากนุ่มชุ่มชื่นกว่าด้วย น้ำชาขาดไม่ได้เลยค่ะ ต้องพกติดตัวตลอด”
ภ.ก.กมล กล่าวว่าเค.เอ. ถือได้ว่ามีจุดแข็งในตลาดลิปแคร์เป็นอย่างมาก ซึ่งตลาดทั่วทั้งประเทศให้การตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการกระจายสินค้าได้อย่างครอบคลุมทั่วถึงทั้งร้านค้าเล็กใหญ่ทั่วประเทศ การลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้จึงได้มีการวางแผนการตลาด โดยยังคงมุ่งหวังที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างภาพลักษณ์ที่สดใหม่ด้วยความน่ารักสดใสของพรีเซนเตอร์และแพ็คเกจของสินค้า เล็งเป้าหมายดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ในเขตกรุงเทพฯ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นให้หันมาใช้ผลิตภัณฑ์เค.เอ. ลิปแคร์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจะทำให้เค.เอ. ลิปแคร์ มีการเติบโตขึ้นถึง 30% ในปีนี้
สำหรับแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มลูกค้าลิปแคร์ในเมืองไทย ภ.ก.กมล เผยว่ากลุ่มลูกค้าขยายฐานอายุกว้างขึ้น เด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถใช้ได้ ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุด“My pocket” นี้ ได้สะท้อนพฤติกรรมการใช้ ลิปแคร์ของกลุ่มเป้าหมาย เน้นสะดวกต่อการพกพา สามารถใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งพฤติกรรมการยอมรับแบรนด์ในประเทศมากขึ้น ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน คุณภาพและราคาที่เหมาะสมเป็นจุดสำคัญที่ผู้บริโภคจะคำนึงถึงเป็นอันดับแรกๆ ประกอบกับเค.เอ ยังคงมุ่งเน้นเรื่องคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และนโยบายด้านราคาที่สามารถเข้าถึงได้ การลงทุนกระตุ้นตลาดในครั้งนี้มั่นใจว่าจะสามารถครองใจกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน
ความพิเศษของเค.เอ.ลิปแคร์ คือ มีวิตามินอีเข้มข้นสูงนำเข้าจากประเทศเยอรมัน สามารถเพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้เรียวปากได้มากกว่า ช่วยบำรุงและปกป้องริมฝีปากที่แตกแห้งกร้านให้กลับมาอิ่มมีสุขภาพดี ด้วยเนื้อลิป บางเบา ทาง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปัจจุบันเค.เอ.ลิปแคร์ มีกลิ่นหอมผลไม้สดชื่นให้เลือกหลายชนิด ทั้งกลิ่นส้ม สตรอเบอร์รี่ ผลไม้รวม เมนทอลเพิ่มความเย็นสดชื่น และเพียวสำหรับผู้ที่ต้องการการบำรุงที่บริสุทธิ์ไม่แต่งเติม

ไม่มีความคิดเห็น: