วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552

“โจนัส คริสตี้” ฝรั่งรักไทย ใจลูกทุ่งคัมแบ็ก

ฝรั่งรักไทย ใจลูกทุ่ง “โจนัส คริสตี้” กลับมาพร้อมงานเพลงชุดใหม่ ลงทุนเอง วอน คนลูกทุ่งให้โอกาส กับเพลงแนวลูกทุ่งสมัยใหม่ งานแถลงข่าวเปิดอัลบั้มได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2552 ที่ห้องแพลทตินัม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล สี่แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ โดยมีสื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติ ครูเพลง พี่น้องผองเพื่อนศิลปิน มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน อบอุ่นใจ และเป็นกันเอง
โจนัส แอนเดอร์สัน - คริสตี้ กิ้บสัน ฝรั่งรักไทย ใจลูกทุ่ง ที่มาโด่งดังในเมืองไทยเกือบ 10 ปี โดยสาว คริสตี้ เปิดเผยว่า "หลังจากที่เราห่างหายจากวงการไปนานเกือบ 2 ปี หลังจากอัลบั้ม "หนุ่มตำลาว สาวตำไทย" ที่ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร เราก็มานั่งคุยกันว่าอยากจะทำอัลบั้มใหม่คู่กันอีกครั้ง เพราะติดใจที่ได้ร้องเพลงใหม่ทั้งหมดในอัลบั้มที่ผ่านมา อัลบั้มชุดนี้เราตกลงกันว่าจะลองเป็นนายทุนเอง เพราะอยากจะลองใช้ประสบการณ์ที่อยู่ในวงการมาเกือบ 10 ปี มาขยายประสบการณ์ให้ตัวเอง อยากจะฝึกตัวเองให้เก่งขึ้นและเลือกงานเพลงได้ตรงกับตัวเรามากที่สุด ถึงแม้เราจะเหนื่อยกันมากกว่าที่อัลบั้มชุดนี้จะเสร็จสมบูรณ์ แต่เราก็มีความสุขที่ได้ทำ ส่วนการทำงานกับค่ายเพลงเราก็ไม่ได้ปฏิเสธนะ แต่ชุดนี้ขอลองทำเองก่อน"

โจนัส กล่าวเสริมว่า "สำหรับอัลบั้มชุดนี้ได้ 2 ครูเพลงชั้นนำ ก็คือ ครูดอย อินทนนท์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในด้านเพลงหมอลำมานานหลายสิบปี และอีกท่านหนึ่ง ครูสมปอง เปรมปรีดิ์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินนับสิบคนมาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ความเด่นของอัลบั้มชุดนี้นอกจากมีเพลงใหม่ทั้ง 10 เพลง และเป็นอัลบั้มคู่ แต่ว่าเหมือนทูอินวันเลยนะครับ เพราะว่าจะมีความพิเศษตรงที่เน้นเพลงเดี่ยวของแต่ละคนมากกว่า มีเดี่ยวคนละ 4 เพลง เพลงคู่ 2 เพลง แต่อัลบั้มที่แล้วเน้นความเป็นคู่ออกมาตลอด พูดกันง่ายๆ แบบกันเองๆ ก็คือ ทูอินวัน สองครูเพลง สองแนวเพลง สองศิลปิน ต้องบอกกับแฟนเพลงว่าคุ้มที่สุด อีกส่วนหนึ่งนะครับนอกจากแนวเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตนิดๆ ก็จะมีเรื่องราวของหมอลำ เดิมทีเราก็เคยร้องเพลงอีสานมาตลอดนะครับ แต่สำหรับชุดนี้ก็มีความเป็นหมอลำ และลูกทุ่งอีสานอีกชุด เพลงไม่เป็นไร พูดถึงชีวิตที่เดือดร้อนต้องลำบากมา แต่ก็ยังมีกำลังใจให้ที่ชัดเจน ถึงแม้ว่าเราจะล้มลุกคลุกคลาน ถึงแม้ว่าเราจะต้องลำบากเดือดร้อน ไม่เป็นไรกับใจที่ไม่ยอมแพ้นะครับ สำหรับอัลบั้มชุดนี้เราสองคนได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ก็อยากจะฝากไว้ให้แฟนเพลงได้ฟังอัลบั้ม โจนัส คริสตี้ และขอฝากเนื้อฝากตัวไว้กับแฟนเพลงจริงๆ ขอบคุณที่ให้กำลังใจตลอดมา สนับสนุนมาตลอด หวังว่าแฟนเพลงทุกท่านจะชอบอัลบั้มชุดนี้กันมากๆ อย่างที่บอกเป็นครั้งแรกที่เราได้ทำกันเอง เรามั่นใจกับอัลบั้มชุดนี้ และก็ดีใจมากที่ได้มีโอกาสทำ ก็ขอขอบคุณแฟนเพลงที่ให้คำแนะนำหรือที่ขอแนวเพลงที่พูดคุยกับเราตลอด ที่สำคัญอย่างที่บอกคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มคือให้กำลังใจแฟนเพลงที่ให้กำลังใจ เราสองคนมาตลอด ตอนนี้อยากจะมอบกำลังใจกลับไปให้แฟนเพลงทุกคนในรูปแบบของเพลงเอ็มวี คอนเซ็ปต์ การแสดงบนเวทีทุกอย่าง เราก็อยากจะมอบเป็นกำลังใจให้กับแฟนเพลงที่น่ารักทุกท่าน"
พบกับอัลบั้ม "โจนัส คริสตี้" ได้แล้ววันนี้ โดยมีการดาวน์โหลดริงโทน และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.jonas-christy.com

ไม่มีความคิดเห็น: