วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2552

กรุงไทย-แอกซ่า ปลื้ม 9 เดือนเบี้ยรับรวมโต 8.88 พันล้าน

กรุงไทย-แอกซ่า ปลื้ม 9 เดือนเบี้ยรับรวมโต 8.88 พันล้าน ด้วยบทพิสูจน์กระบวนการขาย Customer Choices และการบริการคาราวานตรวจสุขภาพ
มร.ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า ในระยะเวลา 9 เดือนของปี 2552 (มกราคม - กันยายน) บริษัทฯมีเบี้ยรับรวมทั้งหมด 8,880.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 135% โดยเบี้ยปีแรกมาจากทุกช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งหมด 3,269 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 128% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเบี้ยรับส่วนใหญ่มาจากช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ที่มีการเจริญเติบโตสูงมาก
ยอดขายจากธุรกิจใหม่มาจากช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร 49% จากตัวแทน 46% และ 5% จากช่องทางอื่นๆ สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารสามารถทำเบี้ยรับได้สูงสุด คิดเป็นเบี้ยปีแรกรวม 1,607.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 154% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ช่องทางการขายผ่านตัวแทน ยังคงเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลัก โดยตั้งแต่มกราคมถึงกันยายน สามารถสร้างเบี้ยได้ถึง 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 109% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ภายในรอบ 9 เดือนแรกของการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ มีผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจอยู่ที่ 162% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทน ยังคงเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่สามารถผลิตเบี้ยให้แก่บริษัท โดยตัวแทนของบริษัทฯ สามารถสร้างผลผลิตได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของภาคธุรกิจถึง 3 เท่า ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักตัวแทนกระจายอยู่ทุกภาคของประเทศไทยกว่า 59 สำนักงาน และมีตัวแทนให้บริการกว่า 6,500 คน และเมื่อเร็วๆ นี้ทางบริษัทฯ ได้มีการเปิดศูนย์พัฒนาการฝึกอบรมทางภาคใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ได้มีการเปิดศูนย์ฝึกอบรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการอบรมตัวแทน และที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าอย่าง ประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่สร้างผลผลิตให้กับกรุงไทย-แอกซ่า โดยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากการสนับสนุนที่ดีตลอดมาจากธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีฐานลูกค้ามากกว่า 14 ล้านคน และสาขาของธนาคารกรุงไทยกว่า 800 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ในปัจจุบัน กรุงไทย-แอกซ่ามีที่ปรึกษาทางการเงิน 691 คน ให้บริการและสนองตอบความต้องการของลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคล
หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายของทุกช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร คือ กระบวนการขาย “Customer choices ซึ่งเป็นกระบวนการขายที่ช่วยสนับสนุนการขายของทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเป็นนวัตกรรมการขายที่ได้รับการพัฒนาจากฝ่ายการตลาด ร่วมกับศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย (KAL Academy) กระบวนการขาย “Customer Choices”นี้ มอบอำนาจให้กับลูกค้าเป็นผู้ตัดสินใจเลือกแบบประกันชีวิต การออมเงินด้วยตัวเอง นอกจากประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับแล้ว ค่าเฉลี่ยของผลผลิตต่อตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินที่ใช้กระบวนการขายนี้เพิ่มขึ้นกว่า 60% (หรือจาก 28,000 บาทเป็น 46,500บาท) มร.ไมค์กล่าว
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการยืนยันการก้าวออกจากดินแดนแห่งคำมั่นสัญญา สู่ดินแดนแห่งการพิสูจน์ และมอบบริการพิเศษให้กับลูกค้าและคนไทย บริษัทฯได้นำเสนอบริการคาราวานตรวจสุขภาพ ฟรีทั่วประเทศโดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มีการจัดขึ้นแล้วกว่า 10 ครั้ง และจะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวอีก 6 ครั้งที่ ภูเก็ต พิษณุโลก ตรัง สงขลา นครปฐม และระยองตามลำดับ โดยกิจกรรมคาราวานตรวจสุขภาพได้ให้บริการลูกค้าแล้วกว่า 6,000 คนและมีผู้สนใจเข้าร่วมในกิจกรรมคาราวานกว่า 1 แสนคน
สำหรับแผนงานในปี 2553และในปีต่อๆไปนั้น ทางบริษัทฯ วางแผนที่จะมอบการบริการผ่านกิจกรรมคาราวานตรวจสุขภาพแก่ลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ 2 ครั้งต่อเดือน พร้อมแคมเปญการนำเสนอการตรวจวัดคุณภาพชีวิตผ่านความต้องการของลูกค้า ด้วยการให้คำปรึกษาทางการเงินอย่างมืออาชีพ เพื่อสนองตอบความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้าต่อไป มร.ไมค์กล่าว
ด้วยทัศนคติและการคำนึงถึงการดูแลลูกค้าด้วยความไว้ใจ การพร้อมให้บริการและความใส่ใจลูกค้า ซึ่งแสดงออกผ่านบทพิสูจน์ต่างๆมิใช่เป็นเพียงคำมั่นสัญญา กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต มั่นใจว่าจะสามารถก้าวขึ้นเป็นบริษัทอันดับ 1 ในใจของคนไทยภายในปี 2555”

ไม่มีความคิดเห็น: