วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เอชทีซี เปิดตัวแคมเปญโฆษณาระดับโลก พร้อมเผยโฉมตัวตนใหม่ของแบรนด์ ‘QUIETLY BRILLIANT’

เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น ผู้ออกแบบสมาร์ทโฟนระดับโลก เปิดตัวแคมเปญโฆษณาครั้งสำคัญพร้อมกันทั่วโลก เพื่อสื่อตัวตนใหม่ของแบรนด์ที่มาพร้อมความฉลาดลึก ‘Quietly Brilliant’ ทั้งนี้แคมเปญ “YOU” จัดว่าเป็นแคมเปญโฆษณาระดับโลกชิ้นแรกของเอชทีซี ที่จะมีการเปิดตัวโดยพร้อมเพรียงกันใน 20 ประเทศตลอดช่วงสัปดาห์นี้ ภายใต้แท็กไลน์หรือคำจำกัดความหลักเดียวกันคือ “คุณไม่จำเป็นต้องเข้าใจโทรศัพท์ คุณเพียงต้องการมีโทรศัพท์ที่เข้าใจคุณได้” (You don’t need to get a phone. You need a phone that gets you) นี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของเอชทีซีในการมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของผู้ใช้ และเข้าใจว่าผู้คนเหล่านี้ทำงานอย่างไรและใช้ชีวิตอย่างไร เพื่อให้มั่นใจว่ามือถือของเอชทีซีรองรับการใช้งานที่เหมาะกับผู้คนเหล่านี้ได้ดีที่สุด
Quietly brilliant คือการทำสิ่งที่ดีเยี่ยมด้วยวิถีทางที่เรียบง่าย ด้วยความเชื่อที่ว่าประสบการณ์ดีที่สุดในชีวิตนั้นต้องได้มาจากการสัมผัสจริง ไม่ใช่เพียงแค่คำพูดหรืออธิบาย” จอห์น แวง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอชทีซี คอร์ปอเรชัน กล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า “แคมเปญ “YOU” เป็นความสมบูรณ์แบบของ “quietly brilliant” และเป็นหัวใจหลักของเอชทีซี ทั้งในด้านขององค์กร ผู้รังสรรค์นวัตกรรม และพันธมิตร”
แคมเปญ YOU นี้จะมุ่งเน้นเพื่อผลักดันให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง สร้างตัวตนเอชทีซีให้เป็นที่ประจักษ์ทั่วโลก พร้อมสร้างความเข้าใจในแบรนด์เอชทีซีที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ ซึ่งคือการพัฒนาที่ยึดสิ่งสำคัญที่สุดซึ่งก็คือ ‘YOU’ ผู้เป็นผู้บริโภค ไม่ใช่แค่เรื่องของมือถือ ทั้งนี้ เอชทีซีได้ทำงานร่วมกับ Deutsch LA Inc เอเจนซีโฆษณาในลอสแองเจลลิส เพื่อสร้างแคมเปญ YOU โดยนำสื่อผสมมาใช้เป็นวิธีการในการเข้าถึงผู้บริโภคผ่าน ทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง และสื่อออนไลน์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการออกแบบของเอชทีซีผ่านแคมเปญดังกล่าว ในสปอตโฆษณาซึ่งจะเน้นจุดเด่นที่ฟังก์ชันการทำงานของเอชทีซีสมาร์ทโฟนที่แตกต่างอย่างโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว
เอชทีซี ก้าวมาถึงจุดที่สามารถทำให้โทรศัพท์สัมผัสได้ถึงอารมณ์ของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ประสบการณ์สำคัญๆ มากมายในแต่ละวันได้รับการถ่ายทอดผ่านมายังมือถือเพียงเครื่องเดียว นอกจากนี้โฆษณาส่วนใหญ่ที่เกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ก็ยังเป็นเรื่องที่ให้ประโยชน์” อิริค เฮิร์ชเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ ของเอเจนซีโฆษณา Deutsch LA Inc กล่าวพร้อมเสริมว่า “ปรัชญาในการออกแบบทั้งหมดของเอชทีซีนับเป็นเรื่องที่เน้นไปยังความต้องการของแต่ละบุคคลมากๆ ทีมงานคิดค้นโทรศัพท์ที่ช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเราคิดว่ามีการเชื่อมโยงกันอยู่ระหว่างความรู้สึกของผู้คนในการใช้โทรศัพท์ กับการที่เอชทีซีคิดค้นโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อรองรับความรู้สึกเหล่านี้แหละ”
เอชทีซีทำงานร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาด้านความคิดสร้างสรรค์ในลอนดอน คือ ฟิกทรี (FigTree) ในการสร้างตัวตนของแบรนด์ quietly brilliant ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมของเอชทีซีในการใส่ใจลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง และมีต้นกำเนิดแบรนด์มาจากการสืบสานด้านความคิดสร้างสรรค์ในตัวผลิตภัณฑ์ที่ล้ำหน้าพร้อมกับที่ยังคงมุ่งเน้นในการสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการถ่ายทอดตัวตนใหม่ “quietly brilliant” ผ่านการสื่อสารทุกรูปแบบ รวมถึงจุดต่างๆ ที่สร้างการรับรู้และการสัมผัสถึงแบรนด์ได้ในทั่วทุกองค์กร
“ความคิดที่เจิดจรัสที่สุด บางครั้งก็เริ่มต้นจากลายเส้นขีดเขียนง่ายๆ บนกระดาษเช็ดปาก” ไซมอน เมเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฟิกทรี กล่าวพร้อมเสริมว่า “เอชทีซีในโฉมใหม่ จะนำภาษาภาพที่วาดด้วยลายเส้น มาใช้ในการอธิบายฟีเจอร์ทั้งหมดของ quietly brilliant รวมถึงประโยชน์ของเครื่องเอชทีซีในวิถีทางที่เรียบง่ายและเป็นวิถีทางของผู้คน

ไม่มีความคิดเห็น: