วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2552

โซนี่ไทยเดินหน้ารุกตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เสริมแกร่งด้วยไวโอ้ 4 ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุด

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผลิตภัณฑ์ไวโอ้ ล่าสุดเปิดตัวไวโอ้อีก 4 ซีรี่ส์ใหม่เสริมทัพ และเติมเต็มความสมบูรณ์ให้แก่กองทัพไวโอ้พร้อมตอบรับความต้องการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคได้อย่างลงตัวในทุกรูปแบบมากถึง 11 ซีรี่ส์ หรือ 17 รุ่น ซึ่งไวโอ้รุ่นใหม่ทุกรุ่นได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Genuine Windows ®7 งานแถลงข่าวจัดขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิลด์การเปิดตัวไวโอ้ใหม่ยังเพิ่มความตื่นตาตื่นใจด้วย การแสดงชุดพิเศษโดย คาซู แพททริค แทงค์ จากภาพยนตร์เรื่อง จีจ้า ดื้อ สวย ดุ พร้อมนำขบวนแฟชั่นโชว์สุดฮิปโดย แพตตี้ อังศุมาลิน นางเอกวัยรุ่นจากภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้า มาหานะเธอ และ ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น และสนุกสนานกับความน่ารักของน้องแพร ณัฎฐธิดา จากละครเรื่องบ้านนี้มีรัก เงาอโศก เป็นต้น และผลงานโฆษณาอีกมากมาย ที่มาท้าประลองฝีมือเล่นเกมส์บนไวโอ้รุ่นใหม่ โดยมี ซี-ปริยฉัตร์ ตรีชัชวาลวงศ์ ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าหญิงไอที มารับหน้าที่พิธีกร
มร.เคน นากาเตะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และฝ่ายขายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ไทย จำกัด ได้เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจ และนโยบายการทำตลาดของไวโอ้ว่า "สถานการณ์โดยรวมของตลาดไอทีในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมานั้น ค่อนข้างจะชลอตัวเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ แต่ในส่วนธุรกิจของไวโอ้นั้นพบว่ายังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบัน ไวโอ้ได้ครองความเป็นผู้นำตลาดโน้ตบุ๊คพีซีในกลุ่มระดับราคา 30,000 บาทขึ้นไป ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 40% ทั้งนี้เป็นผลมาจากการศึกษาความต้องการทางตลาดของผู้ใช้โน้ตบุ๊ค และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบรับความต้องการ และไลฟสไตล์ของลูกค้าที่หลากหลายได้อย่างชัดเจน และในวันนี้โซนี่ได้แนะนำไวโอซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดอีกถึง 4 ซีรียส์ ทำให้ปัจจุบันเรามีไวโอ้ทั้งหมดถึง 11 ซีรี่ส์ หรือ 17 รุ่นด้วยกัน โดยมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 8" – 24" ตอบสนองการใช้งานทั้งในส่วนของการพกพาใช้งาน (Mobility) และความบันเทิง (Entertainment) อย่างครบครัน จึงคาดว่าจะเพิ่มความสะดวกสบาย และทางเลือกให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วย"
นอกจากนี้ โซนี่ยังคงเน้นกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ผ่านกิจกรรมการตลาดในรูปแบบ และช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ในแบบฉับบของไวโอ้ หรือ VAIO Experience "เราได้ให้ความสำคัญในการสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าใจ และเข้าถึงบริการ และได้รับประสบการณ์ที่น้าประทับใจจากไวโอ้ เราได้จัดกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ อาทิ กิจกรรมออนไลน์เพื่อสร้างชุมชนคนรักไวโอ้อย่าง "VAIO MANIA CLUB" http://vaio.sony.co.th/?CID=vaiomania:press ที่เปรียบเสมือนเป็นคอมมูนิตี้ของกลุ่มผู้ใช้ และคนรักไวโอ้ ที่จะเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล อัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับไวโอ้ และการใช้งานต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีผู้สมัครเป็นแฟนคลับแล้วกว่า 7,500 ราย ซึ่งสมัครผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ Facebook นับตั้งแต่เริ่มเปิดทดลองให้บริการตั้งแต่กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มความแข็งแกร่งของร้านผู้แทนจำหน่ายตั้งแต่การจัดดิสเพลย์หน้าร้านที่ให้บรรยากาศที่ดี อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการทดลองใช้
งานไวโอ้รุ่นต่าง ๆ รวมทั้งพนักงานที่มีความรู้ ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้องชัดเจน นอกจากนี้ลูกค้ายังอุ่นใจในการให้บริการหลังการขายด้วยการรับประกัน 1 ปีที่ครอบคลุมทั้งใน และต่างประเทศ (Domestic & International Warrantee) พร้อมด้วย VAIO Shield ที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายของเครื่องอันเกิดจากอุบัติเหตุ หรือสูญหาย เป็นเวลา 1 ปีเช่นกัน รวมทั้งลูกค้าสามารถซื้อประกันเพื่อขยายระยะเวลารับประกันเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 3 ปี นอกจากนี้ลูกค้าไวโอ้ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนา เวิร์คช็อพการใช้งานไวโอ้ในระดับต่าง ๆ ได้อีกด้วย" มร.นากาเตะกล่าวเสริม
ผลิตภัณฑ์ไวโอ้ 4 ซีรี่ส์ใหม่ที่เปิดตัวภายในงานครั้งนี้ ได้แก่ VAIO X, VAIO CW, VAIO L และ VAIO NW
VAIO X Series ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันจนเป็นเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Notebook) ที่บาง และเบาที่สุด (ณ วันที่ 8 ตุลาคม 2009 ภายในกลุ่มคอมพิวเตอร์แบบพกพาขนาดหน้าจอมากกว่า 10" ขึ้นไป) ด้วยน้ำหนักเพียง 655 กรัม และความหนารวมเพียง 13.9 มิลลิเมตร เหมาะกับนักธุรกิจที่ต้องเดินทางตลอดเวลา
VAIO CW Series มาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาจาก CS Series ด้วยขนาดที่กะทัดรัด และน้ำหนักที่เบาขึ้น ผสมผสานการออกแบบอันนำสมัยจากภายนอกจรดภายใน มีหน้าจอขนาด 14" VAIO Display อัตราส่วน 16:9 แท้ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด DDR3 memory ที่รวดเร็วและทรงพลัง และ Intel® Centrino® 2 platform การ์ดจอที่ทรงพลังอย่าง NVIDIA® GeForce® ให้เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงมัลติมีเดีย รองรับการเล่นเกม 3 มิติ การตกแต่งรูปภาพและวิดีโอ และติดตั้งระบบ LANไร้สาย และ Bluetooth เพื่อให้มีความคล่องตัวเพิ่มมากขึ้น
VAIO L Series ไวโอ้แบบตั้งโต๊ะหน้าจอขนาดใหญ่ 24 นิ้ว พร้อมด้วยระบบแสดงผลความละเอียดสูงแบบเต็มรูปแบบ (Full HD) ในความละเอียดสูงถึง 1920x1080 พิ๊กเซล (Pixel) โดดเด่นด้วยการผสมผสานนวัตรรมแห่งเทคโนโลยี และดีไซน์ได้อย่างไหลลื่นลงตัว โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน นับเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ตัวแรกที่มีหน้าจอระบบสัมผัสที่ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์แสดงผล Multi-touch optical สามารถใช้งานได้พร้อมกันบนหน้าจอ
VAIO NW Series ถูกออกแบบอย่างปราณีต มีหน้าจอขนาด 15.5" จอกว้าง 16:9 แบบ Real Wide Screen พร้อมตัวเชื่อมต่อ HDMI และ Resolution utility ของ SONY ที่ทำให้รูปภาพต่างๆสามารถที่จะแสดงผลในหน้าจอของโทรทัศน์ที่ใหญ่กว่า และฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานรวมทั้ง Quick Web Access เพื่อการท่องเว็บในชั่วพริบตา โดยที่ไม่ต้องรอการถ่ายข้อมูลของระบบปฏิบัติการ Windows
ไวโอ้ใหม่ทั้ง 4 ซีรี่ส์พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป โดย VAIO X รุ่น VPCX117LGวางจำหน่ายราคา 55,900 บาท VAIO L รุ่น VPCL118FG ราคา 79,900 บาท VAIO CW รุ่น VPCCW16FS ราคา 43,900 บาท รุ่น VPCCW15FH ราคา 37,900 บาท และ VAIO NW รุ่น VPCNW23SE ราคา 29,900 บาท ปัจจุบัน ไวโอ้มีความหลากหลายของซีรี่ส์ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ตามความต้องการมากถึง 11 ซีรี่ส์ และ 17 รุ่น โดยมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 8 นิ้ว จนถึง 24 นิ้ว ประกอบด้วย VAIO P (8 นิ้ว), VAIO W (10.1 นิ้ว), VAIO X (11.1 นิ้ว), VAIO TT(11.1 นิ้ว), VAIO Z (13.1 นิ้ว), VAIO SR (13.3 นิ้ว) VAIO CW (14 นิ้ว) VAIO NW (15.5 นิ้ว) VAIO FW (16.4 นิ้ว) VAIO JS (20.1 นิ้ว) และ VAIO L (24 นิ้ว)

ไม่มีความคิดเห็น: