วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

เจริญโภคภัณฑ์อาหาร เปิดตัว “ผลิตภัณฑ์ หมูดำซีพี คูโรบูตะ”

CPF เปิดตัว "หมูดำซีพี คูโรบูตะ" จำหน่ายที่ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ประเดิม 6 เดือน ก่อนขยายสู่โมเดิร์นเทรด "สมศักดิ์"ตั้งเป้ายอดขาย 2 ล้านบาทต่อเดือน พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง หวังเพิ่มสัดส่วนการตลาดเป็น 45%
นายสมศักดิ์ หงษ์ศรีจินดา ที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทเตรียมงบประมาณไว้ถึง 250 ล้านบาท ทำแผนการตลาดของผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ด้วยกิจกรรมการส่งเสริมการขายและตลาด โดยผลิตภัณฑ์เนื้อหมูมีแผนออกสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดประมาณ 10-12 รายการ ล่าสุด เปิดตัวผลิตภัณฑ์หมูดำ " ซีพี คูโรบูตะ " ราคาเฉลี่ย 90 บาทต่อแพค และ 360 บาทต่อกิโลกรัม จำหน่ายผ่านตลาดผ่านร้านท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ รวม 22 สาขา ช่วงแรกเป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้นจะขยายตลาดไปร้านค้าปลีกทั่วประเทศ คาดยอดขายปีแรกไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ทั้งยอดขายในประเทศ
ซีพีเอฟ จะทยอยนำสินค้าออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดปี อาทิ หมูแดดเดียว แหนมหมู สไลด์หมูชาบู เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้ยอดขายผลิตภัณฑ์หมูทุกชนิดของบริษัทขึ้นเป็นผู้นำในตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดประมาณร้อยละ 30 ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 20 ถือเป็นเบอร์สองในตลาด ปัจจุบันตลาดรวมสุกรของไทยอยู่ที่ประมาร 13 ล้านตัวต่อปี เติบโตเพียงร้อยละ 1-2 เนื่องจากคนไทยมีการบริโภคสุกรเพียง 12-15 กิโลกรัมต่อปี อีกทั้งยังมีปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดเติบโตในระดับต่ำมาจาก คือ ภาวะราคาเนื้อสัตว์ในตลาดที่ผันผวน แม้จะเป็นสินค้าควบคุม ซึ่งปัจจุบันราคาขายเฉลี่ยของหมูจะมากกว่า 100 บาทต่อกิโลกรัม รวมถึงโรคภัยสัตว์ต่างๆที่ไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อได เป็นต้น สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้บริษัทไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้าเนื้อสัตว์ในเครือซีพีเอฟทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น: