วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

‘โค้ก’ เปิดตัวกิจกรรมฟุตบอลแห่งปี ยิ่งใหญ่ครบอรรถรส - จากท้องถิ่นถึงระดับโลกเพื่อคอบอลชาวไทย

• ระดับโลก – ฟุตบอลโลก ระดับประเทศ - ไทย พรีเมียร์ ลีก ระดับท้องถิ่น – โค้กคัพ
• ออกตัวอย่างยิ่งใหญ่ เปิดประสบการณ์ระดับโลกสู่ไทย – นำ “ถ้วยฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™” จัดแสดงในกรุงเทพฯ ศุกร์ที่ 22 – เสาร์ที่ 23 มกราคมนี้ ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ให้คนไทยร่วมชมอย่างใกล้ชิด
• ประกาศสนับสนุนอย่างเป็นทางการ “ฟุตบอลไทย พรีเมียร์ ลีก”
• มอบโอกาสแก่ดาวรุ่งนักเตะโค้กคัพร่วมขบวน “ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์” ที่อินเดีย เวียดนาม ก่อนถึงไทย พร้อมเตรียม “ยกทีมแชมป์โค้กคัพชมแข่งบอลโลก” ที่แอฟริกาใต้
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกาศความเป็นผู้นำตัวจริง เปิดตัวกิจกรรมฟุตบอลแห่งปีสุดยิ่งใหญ่ สนับสนุนกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ทุกระดับครบอรรถรส ทุ่มทุนกว่า 120 ล้านบาทเพื่อคอบอลคอโค้ก ได้แก่ ระดับโลก “ฟุตบอลโลก” (ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™) และ “ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา-โคลา” ซึ่งโค้กเท่านั้นที่ได้เอกสิทธิ์จัดทำร่วมกับฟีฟ่า ระดับประเทศโค้กประกาศเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ “ไทย พรีเมียร์ ลีก” และระดับท้องถิ่น “ฟุตบอลเยาวชนโค้กคัพ” ซึ่งจัดทำอย่างต่อเนื่องกว่า 25 ปี และได้สร้างนักเตะดาวรุ่งสู่วงการฟุตบอลไทยมาแล้วมากมาย
การแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายวรวีร์ มะกูดี ประธานสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และกรรมการ บริหารฟีฟ่าหนึ่งเดียวของเอเชีย โดยมีผู้บริหารของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด พันเอกพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) มร. ฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย และ นางสาวชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงและ ให้การต้อนรับ ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
มร.ฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โคคา-โคลาให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นกีฬาในดวงใจของผู้คนทั่วโลก สอดคล้องกับการเป็นเครื่องดื่มในดวงใจของผู้คนทั่วโลกของโคคา-โคลา ในปีแห่งการแข่งขันฟุตบอลโลกนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จึงได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อนำทุกอรรถรสของความตื่นเต้น เร้าใจ ของกีฬาฟุตบอลในการแข่งขันทุกระดับ ทั้งระดับโลก ระดับประเทศ และระดับท้องถิ่น เพื่อตอกย้ำจุดยืน การเป็นผู้นำในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลของโค้กในประเทศไทย และสอดรับกับความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงสดใส”
นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “โคคา-โคลาและกีฬาฟุตบอลอยู่คู่กันมายาวนาน กลยุทธ์ของโค้กกับฟุตบอลเปรียบได้กับ 3 เหลี่ยมพีระมิด ส่วนฐานของพีระมิดคือ การสนับสนุนฟุตบอลระดับท้องถิ่น คือฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ‘โค้กคัพ’ ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องมากว่า 25 ปี ซึ่งสามารถสร้างนักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทยและวงการฟุตบอลไทยมาแล้วมากมาย ส่วนกลางของพีระมิดคือ การแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศ ‘ไทย พรีเมียร์ ลีก’ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดให้กับเยาวชนในระดับท้องถิ่น โดยโคคา-โคลา เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่มเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ ส่วนยอดของพีระมิด คือ การสนับสนุนฟุตบอลระดับโลก ดังจะเห็นได้จากการที่ โคคา-โคลามีความสัมพันธ์กับการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือ ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ มากว่า 60 ปี เริ่มต้นจากการสนับสนุนด้านโฆษณาในสนามแข่งขัน และต่อมาได้เซ็นสัญญาให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1978 และจะต่อเนื่องไปจนถึง ค.ศ. 2022”
พันเอกพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โค้ก คือ ผู้สนับสนุนเพียงหนึ่งเดียวของฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ ที่ได้รับเอกสิทธิ์ในการจัดทำ ‘ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา-โคลา’ เรานำ ‘ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่’ (ถ้วยฟุตบอลโลก) มาจัดแสดงในเมืองไทย เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างในการสัมผัสความยิ่งใหญ่ของฟุตบอลระดับโลกแด่คอบอลชาวไทย”
โค้ก – เตรียมจัด “ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา-โคลา” (การจัดแสดงถ้วยฟุตบอลโลก)ในกรุงเทพฯ รอบสาธารณะชนวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2553 ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยโค้กเตรียมจัดพิธีต้อนรับการมาถึงเมืองไทยอย่างสมเกียรติ ในเย็นวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคมนี้ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง
นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ยังได้สนับสนุนเยาวชนไทย นายศราวุธ อินทร์แป้น (เบียร์)ดาวรุ่งฟุตบอลเยาวชนโค้กคัพ ครั้งที่ 15 ตัวแทนเยาวชนเพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เข้าร่วมในขบวน “ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา-โคลา” โดยทัวร์ในเอเชียจะเริ่มจากอินเดีย สู่เวียดนามและเมืองไทย อีกทั้งยังพาทีมแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโค้ก คัพ บินยกทีมไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบควอเตอร์ ไฟนอลที่ประเทศแอฟริกาใต้ และเตะประลองฝีเท้ากับทีมฟุตบอลเยาวชนของแอฟริกาใต้อีกด้วย
คุณศราวุธ หรือ น้องเบียร์ จะเขียนข้อมูลถ่ายทอดความรู้สึกเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนรุ่นน้องได้รับรู้ถึงประสบการณ์ ความภาคภูมิใจรวมถึงความยิ่งใหญ่ของการเข้าร่วมกิจกรรม ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์กับโค้ก ที่เว็บไซต์ http://www.icoke.co.th/ ” พันเอกพัชร กล่าวเสริม
นางสาวชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โค้กในประเทศไทยจัดกิจกรรมฟุตบอลมายาวนาน ทั้งกิจกรรมเพื่อนักกีฬาผู้เล่น และแฟนที่ชอบเชียร์กีฬาฟุตบอล ในปีนี้ได้จัดเตรียมงบลงทุนกว่า 120 ล้านบาท รับปีฟุตบอลโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอล สร้างสรรค์กิจกรรมสุดประทับใจและวางแผนการสื่อสารการตลาดครบวงจร”
คุณชนิสา กล่าวเสริมว่า “กิจกรรมฟุตบอลของเรา จับกลุ่มคอบอลคอโค้กครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ของฟุตบอลทั้งสามระดับดังกล่าว การลงทุนเพื่อกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยในครั้งนี้ โค้กจะนำประสบการณ์กีฬาฟุตบอลระดับโลกมาให้แฟนฟุตบอลได้สัมผัสถึงในประเทศ อาทิ ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา-โคลา การจัดถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกในหลายแห่งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้แฟนฟุตบอลมาร่วมเชียร์และร่วมสนุกด้วยกัน รวมถึงการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลไทย พรีเมียร์ ลีก และ การถ่ายทอดสดทุกแมทช์ นอกจากนี้เรายังมอบโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนของไทยได้เปิดประสบการณ์กีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ การไปตามรอยถ้วยฟุตบอลโลก และการไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่สนามจริง รวมถึงกิจกรรมการตลาดเพื่อผู้บริโภคอีกมากมายตลอดปี”
ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา-โคลาในประเทศไทย จะมีขึ้นในวันที่ 22-23 มกราคม 2553 ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ดังนี้
- วันที่ 22 มกราคม จะเป็นรอบสำหรับสื่อมวลชน พันธมิตรและคู่ค้า
- วันที่ 23 มกราคม ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นรอบสำหรับประชาชนทั่วไป
แฟนบอลและผู้ที่สนใจ สามารถนำฝาโค้ก 5 ฝา มาแลกบัตรเข้าชมงานและรับของที่ระลึกที่ด้านหน้าพารากอนฮอลล์ได้ในวันนั้น หรือเข้าร่วมเล่นกิจกรรม ‘โคคา-โคลา ฟุตบอล แฟนเฟส’ (Coca-Cola Football Fan Fest) ณ ลานพาร์คพารากอน ที่จะจัดในระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2553 เพื่อให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกลุ้นรับบัตรเข้าชมถ้วยฟุตบอลโลก
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลและกิจกรรมสุดซ่าส์ของโค้กได้ที่ http://www.icoke.co.th/
“คอบอล คอโค้ก คอเดียวกัน – ความมันส์ สนุก ซ่าส์ของฟุตบอลทุกระดับ”

ไม่มีความคิดเห็น: