วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

เบอร์แทรมเคมิคอล เดินหน้ารุกตลาดยาดม "เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์" ชูจุดขาย "มิติใหม่ของยาดม...เพื่อความผ่อนคลาย สบายๆ"

เบอร์แทรมเคมิคอลเตรียมรุกตลาดเต็มสปีด หลังส่งยาดม “เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์” จนติดลมบนเมื่อปีที่แล้ว พร้อมทุ่ม 30 ล้านบาท เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ ด้วยจุดขายที่ฉีกแนวจากยาดมในท้องตลาดและสอดคล้องไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย เปิดแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ พร้อมการสื่อสารแบรนด์ครบสูตร ดึงรุจ-คริส ควงคู่พรีเซ็นเตอร์ คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 50 % จากปีก่อน
นางสุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยาหม่องน้ำเซียงเพียงอิ๊ว ยาหม่องและยาดม เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ และยาดมสมุนไพรกานพลู เปิดเผยว่า เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ เป็นแบรนด์หนึ่งของบริษัทฯ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน จากจุดขายที่ฉีกรูปแบบเดิมๆ ด้วยความเป็นยาหม่องในรูปแบบเจล และแบบบาล์มชนิดแท่ง รวมถึงยาดม ที่ทั้งหมดเป็นกลิ่น Aroma แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันที่มีอยู่ในท้องตลาด
“เมื่อปีที่แล้วทางบริษัทได้เปิดตัวยาดมเพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ ซึ่งเป็นมิติใหม่ของยาดม เพราะผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100 % โดยมีเพพเพอร์มินท์เป็นส่วนประกอบหลัก นอกจากจะให้ความรู้สึกหอมสดชื่นแล้ว ยังช่วยให้ผ่อนคลาย และรู้สึกสบายแบบ Aromatherapy ทำให้ใช้ได้ในทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ไม่ใช่เพียงบรรเทาอาการวิงเวียน แก้คัดจมูกแบบยาดมทั่วๆไป พร้อมดีไซน์ของบรรจุภัณฑ์ที่สื่อถึงความสดใส สวยงาม ทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน ทำให้คนรุ่นใหม่สามารถพกติดตัวและใช้ได้ด้วยความรู้สึกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเอง” นางสุวรรณากล่าว
หลังจากประสบความสำเร็จกับการส่งยาดมเพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ ลงตลาดในปีที่ผ่านมาโดยสร้างยอดขายให้กว่า 44 ล้านบาท ในปีนี้บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด จะรุกตลาดยาดมอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยกลยุทธ์ “Lifestyle Marketing” เน้นทำตลาดให้สอดรับตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีความชอบในการทำกิจกรรมหลากหลาย อาทิ ชอบดูหนังในโรงภาพยนตร์ เล่นอินเตอร์เน็ต ชอบช้อปปิ้ง ชอบทำกิจกรรมที่ได้สัมผัสธรรมชาติเช่น ท่องเที่ยวทะเล ภูเขา ขี่จักรยาน และแรลลี่ ซึ่งทางเพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ได้พยายามเข้าหากลุ่มเป้าหมายเหล่านี้มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังต้องการตอกย้ำภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ยาดมเพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ที่เป็น “มิติใหม่ของยาดม...เพื่อความผ่อนคลาย สบายๆ และทันสมัย” ด้วยงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เริ่มต้นจากแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ที่สื่อสารผ่าน 2 พรีเซ็นเตอร์ คือรุจ เดอะสตาร์และคริส หอวังตามคอนเซ็ปต์ “Any Feel….Peppermint Field อารมณ์ไหนๆ ก็ผ่อนคลายสบายๆ ได้ด้วยเพพเพอร์มินท์ ฟิลด์”โดยสาเหตุที่เลือกศิลปินดังอย่างคริส หอวัง และรุจ เดอะสตาร์เป็นพรีเซ็นเตอร์นั้น เนื่องมาจากทั้งรุจและคริส เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ที่สำคัญคือมีบุคลิกของคนรุ่นใหม่ มีความทันสมัย และมีไลฟ์สไตล์แบบง่ายๆ สบายๆ เหมาะกับยาดมเพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ สำหรับแคมเปญโฆษณานี้ได้วางแผนการใช้สื่อ Above the Lineผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อ OOH เช่น รถเมล์ และสื่ออินเตอร์เน็ต ฯลฯ เพื่อสร้างความต่อเนื่องที่จะทำให้แบรนด์เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างออกไป และสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้แบรนด์ ส่วนกิจกรรม Below the Line นั้นเน้นใช้กิจกรรมรูปแบบต่างๆ เจาะเข้าหากลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างประสบการณ์เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ ทั้งนี้ได้วางแผนกิจกรรมในแนวที่ตอบสนองๆ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีอาทิ กิจกรรมแรลลี่, ปลูกป่าชายเลน, ดูหนังดัง และกิจกรรมถ่ายรูปดูนก จากแผนการตลาดทั้งหมดคาดว่าจะทำให้ปีนี้เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์สามารถเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 50 %หรือ 66 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น: