วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2553

เอเซียบุ๊คส เสริมทัพจับมือ Lonely Planet และกรุงเทพประกันภัย กระตุ้นตลาด Guide Book ครองแชมป์อันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาด 70 %

ภาพ จากซ้าย 1)ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้ดำเนินรายการ 2)อเมเลีย เฮ้นตี้ ตัวแทนจากสถานฑูตประเทศ ออสเตรเลีย 3)อันโตนิโอ มิลเลน ตัวแทนจาก สถานฑูตประเทศ สเปน 4)คริส มันเนอรี่ ผู้จัดการฝ่ายขายสำนักพิมพ์ Lonely Planet 5)ภูเมธ มณูพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอเซียบุ๊คส 6)อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน Retail Operations Manager บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) 7)โกบายาชิ เคนสึ ตัวแทนจาก สถานฑูตประเทศ ญี่ปุ่น 8)วินเชนโซ่ คาลิ ตัวแทสถานฑูตประเทศ อิตาลี ประจำประเทศไทย 9)วุฒชิตา บุญคุ้ม ผู้ดำเนินรายการ

เอเชียบุ๊คส ผู้นำตลาด Guide Book ผสานจุดแข็ง 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ เปิดตัวหนังสือ “Lonely Planet’s NewSeries: Discover” แนะนำ 8 แหล่งท่องเที่ยว ขยายฐาน จับลูกค้าระดับ A ถึง C พร้อมจับมือ กรุงเทพประกันภัยพาเที่ยวอย่างไร้กังวล
นายภูเมธ มณูพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียบุ๊คส จำกัด ในฐานะผู้นำธุรกิจหนังสือภาษาอังกฤษในประเทศไทย เปิดเผยถึงเหตุผลในการร่วมมือกับพันธมิตรครั้งนี้ว่า เป็นการประสานจุดแข็งของทุกฝ่ายเข้าไว้ด้วยกัน โดยเอเชียบุ๊คส เป็นผู้นำตลาดหนังสือภาษาอังกฤษ ที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าครอบคลุมกว่า 70 สาขา ทั่วประเทศ และคู่ค้าอีกกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นผู้นำตลาดคู่มือนำเที่ยวอันดับ 1 ของไทย
ส่วน Lonely Planet ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีจุดแข็งคือเป็นผู้นำตลาดคู่มือนำเที่ยวของโลก เปรียบเสมือนเป็นคัมภีร์ของนักเดินทาง มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 75% ของยอดขายคู่มือนำเที่ยวทั่วโลกและเป็นอันดับหนึ่งในตลาดเอเชีย ยุโรป และ ออสเตรเลีย ส่วนในประเทศไทย Lonely Planet ครองตลาดอยู่ 70% เอเชียบุ๊คส เป็นพันธมิตรที่ดีกับ Lonely Planet ในฐานะเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย Lonely Planet แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มานานกว่า 3 ทศวรรษ
สำหรับพันธมิตรรายที่ 3 บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีจุดแข็งในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญตลาดประกันภัย โดยให้บริการด้านประกันภัยการเดินทางกับกลุ่มนักท่องเที่ยวผ่านเว็ปไซด์อย่างเต็มรูปแบบเป็นรายแรกของไทย และได้รับการรับรองจากสถานทูตอีกด้วย โดยกรุงเทพประกันภัย สามารถเข้ามาช่วยเสริมในเรื่องให้ความคุ้มครองกับนักท่องเที่ยวเพื่อให้ท่องเที่ยวเดินทางอย่างไร้กังวล
ทางด้านนโยบายการทำตลาดคู่มือนำเที่ยวของเอเชียบุ๊คส จะเน้นจับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทยเป็นหลัก โดยพิจารณาจากจำนวนคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนยังต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปี 2551 ส่วนตลาดชาวต่างชาติซึ่งคาดว่ามีจำนวนไม่น้อยกว่า 14 ล้านคน ที่เดินทางมายังแหล่งท่องเที่ยวของเมืองไทยก็สามารถซื้อ Lonely Planet ได้ตามสาขาต่างๆ ของบริษัทฯ ที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 70 สาขา ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยว อาทิ ตรอกข้าวสาร หัวหิน พัทยา สมุย ภูเก็ต รวมถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และคู่ค้าอีกกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ การเปิดตัวคู่มือท่องเที่ยว “Lonely Planet’s New Series: Discover” ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่ลงตัว สำหรับการทำตลาดคู่มือท่องเที่ยว
นายคริส มันเนอรี่ ผู้อำนวยการฝ่ายขายของ Lonely Planet สำนักพิมพ์คู่มือนำเที่ยวอันดับหนึ่งของโลก กล่าวว่า “ประเทศไทยมีความสำคัญกับ Lonely Planet มาก เพราะว่าเราได้ผลิตหนังสือนำเที่ยวประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเป็นเวลาเกือบ 30 ปีแล้ว จากที่ได้ทำการวิจัยในเชิงลึก “Lonely Planet’s New Series: Discover” ที่เรากำลังจะเปิดตัวในวันนี้ เป็นการแนะนำ Lonely Planet โฉมใหม่ให้เป็นที่รู้จักกับกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่นิยมการท่องเที่ยวในต่างประเทศซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี”
Lonely Planet’s New Series: Discover” ได้รับการออกแบบสำหรับนักท่องเที่ยว ด้วยแผนการเดินทางที่ได้วางไว้เป็นอย่างดี เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาเที่ยวไม่มากนัก และต้องการคู่มือนำเที่ยวที่เน้นสถานที่หลักและเป็นจุดเด่นของประเทศนั้นๆ ในขณะที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของ Lonely Planet ไว้ นอกจากนี้ยังได้รวมถึงประสบการณ์ประทับใจที่นักท่องเที่ยวคาดหวังจาก Lonely Planet
Lonely Planet’s New Series: Discover” ไม่ได้มาแทนที่คู่มือนำเที่ยวเล่มสีน้ำเงินที่เป็นสัญลักษณ์ของ Lonely Planet แต่เป็นคู่มือนำเที่ยวที่เป็นการเติมเต็ม ความหลากหลายทางผลิตภัณฑ์ของ Lonely Planet เพื่อตอบสนองต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวในทุกระดับและทุกประเภท และเรามีความมั่นใจว่า นักท่องเที่ยวไทยจะชื่นชอบและตื่นเต้นกับคู่มือนำเที่ยวซีรี่ใหม่นี้
8 แหล่งท่องเที่ยวภายใต้ “Lonely Planet’s New Series: Discover” ที่ถูกเปิดตัว ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน ไอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และ ประเทศไทย
ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ผู้อำนวยการธุรกิจลูกค้ารายย่อย บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่สำคัญและจำเป็นที่สุดในการเดินทางคือคู่มือนำเที่ยว โดยกรุงเทพประกันภัยเห็นว่า เพื่อให้นักเดินทางได้รับประโยชน์สูงสุด จึงได้มอบ Voucher มูลค่า 200 บาท ให้กับลูกค้าที่ซื้อคู่มือนำเที่ยว เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อประกันภัยการเดินทางต่างประเทศหรือ Comprehensive Travel Accident Insurance ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.bangkokinsurance.com/
ผู้ที่วางแผนจะเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศเชงเก้น จะต้องทำประกันภัยเพื่อยื่นขอวีซ่า เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และอุ่นใจตลอดการเดินทาง ด้วยวงเงินความคุ้มครองสูงถึง 2 ล้านบาท โดยความคุ้มครองจะครอบคลุมตั้งแต่การรักษาพยาบาลฉุกเฉิน กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือล่าช้า เที่ยวบิน Delay รวมไปจนถึงบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินในต่างแดน (Bangkok Insurance SOS) อีกด้วย เราคาดว่าความร่วมมือกับ เอเชียบุ๊คส และ Lonely Planet ในครั้งนี่ จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักเดินทางได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด
ผู้แทนจากสถานทูตที่เข้าร่วมงานเปิดตัว “Lonely Planet’s New Series: Discover” ในครั้งนี้ ต่างแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด อาทิ
นางสาวอมิเลีย เฮนตี้ เลขานุการเอกฝ่ายการเมืองและเศรษฐกิจประจำสถานทูตออสเตรเลีย แนะนำ สะพาน ซิดนีย์ฮาร์เบอร์ (Sydney Harbour Bridge) โอเปร่าเฮ้าส (Opera House) โรงละครที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศออสเตรเลีย และสุดท้าย Great Barrier Reef แนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบดำน้ำและดูปะการัง
นายอันโตนิโอ มิยัน อัครราชทูตที่ปรึกษาประจำสถานทูตสเปน กล่าวแนะนำ La Sagrada Familia Barcelona โบสถ์ที่มีชื่อเสียงในบาร์เซโลน่า งานสถาปัตยกรรมที่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของกอดี้ (Gaudi) และ แอนดาลูเซีย (Andalucia) แคว้นทางตอนใต้ของประเทศสเปน ที่มีมนต์เสน่ห์ของศิลปะในยุคโบราน และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของสเปนที่หาดูได้ยาก
นายโกบายาชิ เคนสึเกะ เลขานุการเอกประจำสถานทูตญี่ปุ่น กล่าวแนะนำ ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาไฟศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ Nikko’s Temple เป็นวัดโบราณในเมืองนิโก้ซึ่งเป็นเมืองหลวงแห่งแรกของญี่ปุ่น ตลาดปลานิชิกิ (Nishiki) ที่ทุกคนต้องแวะชมเพื่อที่จะดูว่ามีของกินอะไรที่แปลกใหม่ และซึกิจิ (Tsukiji) ตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดของโตเกียว และเป็นเสมือนครัวของมหานครโตเกียวซึ่งมีปลาที่หนักถึง 300 กิโลกรัม
นายวิเชนโซ่ คาลิ ทูตพาณิชย์อิตาลี ประจำประเทศไทย แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในอิตาลี เช่น เมืองฟลอเรนซ์ (Florence) สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมซึ่งสามารถชมโบสถ์และสถาปัตยกรรมอันรุ่งเรีองในสมัยโรมัน เมืองวาติกัน (Vatican City) แหล่งพำนักของสมเด็จพระสันตะปาปา หอเอนเมืองปิซ่า (Leaning Tower of Pisa) เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกใช้เวลาก่อสร้างนานนับ 100 ปี และ โคลอสเซียม (Colosseum) สนามกีฬาในยุคโรมันซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของ โลกในยุคโบราณ
“Lonely Planet’s New Series: Discover” มีจำหน่ายแล้วที่ร้านเอเชียบุ๊คส ร้านบุ๊คกาซีน และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น: